Bước sang tháng 3 sẽ có rất nhiều các hoạt động của thanh thiếu niên, trong đó một sự kiện vẫn thu hút được sự quan tâm lớn hàng năm đó là Giờ Trái đất. Năm nay, Việt Nam tiếp tục hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với các hoạt động cụ thể ở các thành phố và các cơ quan đơn vị.

Giờ Trái đất là phong trào tắt đèn tiết kiệm điện thường niên nhằm góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của nhân loại, sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF).

Đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc khoảng 180 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Giờ Trái đất. Việt Nam tham gia chiến dịch từ năm 2009, thể hiện cam kết chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Năm 2018, sau 1 giờ hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, chiến dịch Giờ Trái đất đã tiết kiệm được khoảng 834 triệu đồng. Rất nhiều các hoạt động đã diễn ra, từ hoạt động sân khấu đến chương trình ưu đãi tặng quà của các quán cafe, trà sữa.

Những hoạt động chuẩn bị hướng tới Giờ Trái đất 2019 thường được cập nhật khá đầy đủ trên 2 fanpage chính thức là facebook.com/giotraidatvn và facebook.com/earthhourvn.

b2-gio-trai-dat-2019-la-ngay-nao-gio-trai-dat-nam-2019-gio-trai-dat-earth-hour-2019-bao-gio.jpg

Bước sang tháng 3 sẽ có rất nhiều các hoạt động của thanh thiếu niên, trong đó một sự kiện vẫn thu hút được sự quan tâm lớn hàng năm đó là Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất 2019 là ngày nào trong tháng 3?

Giờ Trái đất hàng năm được tổ chức vào tối Thứ Bảy cuối tháng 3, và năm nay Giờ Trái đất rơi vào ngày 30/3. Theo kế hoạch, các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2019 của Hà Nội sẽ bắt đầu từ ngày 9/3/2019 ở trường Đại học Thủ đô và đêm sự kiện Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h đến 21h30 ngày 30/3 ở khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Đêm sự kiện Giờ Trái đất ngày 30/3 sẽ có các hoạt động chính như: đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo trong 1 giờ tại các địa điểm nổi tiếng, một số khu vực công cộng, tuyến phố như Đền Ngọc Sơn - Tháp Rùa - Cầu Thê Húc, Vườn hoa Lý Thái Tổ, xung quanh các khu vực Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn, Hồ Trúc Bạch trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; trụ sở các sở, ban, ngành Thành phố.

Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới các cơ quan, tổ chức, các trường học, doanh nghiệp, các hộ gia đình, các khu dân cư tham gia tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch bằng nhiều hình thức như tổ chức các cuộc thi với chủ đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết; dán áp phích, phát tờ rơi...