Ai cũng biết GrabFood là tính năng gọi đồ ăn đang được Grab đẩy mạnh. Trong khi đó, nền tảng Now của Foody cũng nổi tiếng không kém trong lĩnh vực gọi đồ ăn. Cả hai đang là đối thủ không đội trời chung của nhau.

Các tài xế của Grab và Now đang đặt thức uống tại một quán cà phê - Ảnh: Hải Đăng

Việc trang grabfood.vn được chuyển hướng sang now.vn chắc chắn do phía Foody đã mua được tên miền mà Grab lẽ ra nên mua cho sản phẩm GrabFood của họ tại Việt Nam. May mắn thay, tên miền grabfood.com đã được Grab sở hữu!

Nếu không viết hoa, cụm từ grabfood (tạm dịch: lấy đồ ăn) có thể được đặt cho bất kỳ dịch vụ giao nhận đồ ăn nào.

Sau khi chiếm thị phần lớn ở mảng gọi xe như GrabCar, GrabBike, Grab đang nỗ lực đẩy mạnh sản phẩm GrabFood - chuyên đặt đồ ăn, thức uống. Trong lĩnh vực này, Now của Foody là tên tuổi xuất hiện lâu đời hơn, khá quen thuộc với người dùng ở các thành phố lớn. Hiện tại, Foody đang phát triển Now không chỉ gọi đồ ăn mà đa dịch vụ, trong đó có cả giao hàng, giao dược phẩm, gọi giúp việc nhà, đặt nhà hàng,...

Trước khi Grab xuất hiện, Now là cái tên nổi bật nhất trong lĩnh vực gọi đồ ăn. Mới đây, sau 1 năm ra mắt thị trường, GrabFood tuyên bố họ là ứng dụng gọi đồ ăn phát triển nhanh nhất, có mặt ở 15 tỉnh thành.