Gobear Việt Nam và FE Credit vừa hợp tác để tung ứng dụng GoBear powered by FE Credit, ứng dụng tự động hoàn toàn. Theo các bên, việc tạm duyệt vay cho người dùng sẽ diễn ra chỉ trong 15 phút.

GoBear powered by FE Credit được xây dựng trên nền tảng cho vay kỹ thuật số mang tên $NAP của FE Credit.

Ứng dụng Gobear by FE Credit - Ảnh: H.Đ

Nhờ sử dụng các công nghệ tân tiến như Nhận dạng khuôn mặt, thuật toán trí thông minh nhân tạo (AI), Nhận dạng ký tự quang học (OCR) và Nhận dạng ký tự thông minh (ICR), Trợ lý ảo dựa trên giọng nói, Chuyển giọng nói sang văn bản, chữ ký điện tử..., ứng dụng này giúp đơn vị cho vay mở rộng thêm hoạt động cấp tín dụng cho những người chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ từ ngân hàng, trong khi vẫn kiểm soát rủi ro hiệu quả.

Theo ICTnews tìm hiểu trên ứng dụng, người dùng chỉ cần nhập thông tin cá nhân, chụp ảnh CMND, chụp ảnh selfie để nhận diện người vay, điền thông tin thu nhập hàng tháng, sau đó hệ thống sẽ phân tích và cung cấp khoản vay.

Sau khi được duyệt vay, người dùng có thể nhận tiền ở các bưu điện, qua ứng dụng, hoặc tại các chi nhánh của FE Credit.

Thử nghiệm với mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng, ứng dụng sẽ cho vay tối đa 50 triệu đồng trong thời hạn từ 6-36 tháng. Càng vay ngắn, số tiền nhỏ, lãi suất càng thấp.

Đại diện FE Credit trả lời ICTnews cho biết mức lãi suất đối với những người vay lần đầu sẽ như trên nhưng thường với người vay lần sau, đã chứng minh được lịch sử trả lãi tốt, sẽ có lãi suất vay thấp hơn.

Đại diện Gobear cho biết ứng dụng này nhắm tới rất nhiều người dân Việt Nam hiện không đủ điều kiện để vay ngân hàng.

FE Credit cho biết họ là thương hiệu dẫn đầu về thị phần tài chính tiêu dùng tại Việt Nam với gần 10 triệu khách hàng. GoBear là trang web tìm kiếm tích hợp chuyên biệt (metasearch engine) đầu tiên và cũng là duy nhất của châu Á về các sản phẩm bảo hiểm và tài chính.