Góc nhìn thẳng

Cập nhập tin tức Góc nhìn thẳng

"Làm công chức mà giàu như vậy thì khó lắm"

Làm công chức mà giàu như vậy thì khó lắm, các vị khách bình luận tiếp chủ đề "quan chức giàu có, tiền từ đâu ra?" tại Góc nhìn thẳng và đề nghị, cần tôn vinh những công chức, quan chức liêm chính.

Phải giám sát chặt tài sản của quan chức có quyền "hô biến"

"Quan chức giàu có, tiền từ đâu ra?" Một phần có thể do quyền "hô biến" và quyền ấy phát sinh ra tham nhũng khủng. Bởi vậy, quan chức có quyền hô biến phải giám sát thật chặt, theo các vị khách chia sẻ tại Góc nhìn thẳng.

Mời đặt câu hỏi về tài sản khủng của quan chức

Mời bạn đọc VietNamNet đặt câu hỏi cho Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh và nguyên Phó Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Sỹ Dũng trong bàn tròn: Quan chức giàu có, tiền từ đâu ra? Chống tham nhũng đang được chấm điểm như thế nào?

Không thể chấp nhận hiệu trưởng "làm rầu nồi canh"

Bình luận ngay sau vụ kỷ luật ở trường tiểu học Nam Trung Yên, GS Nguyễn Lân Dũng nói với Góc nhìn thẳng "không thể chấp nhận có con sâu làm rầu nồi canh trong giáo dục" bởi hệ lụy làm hỏng cả con người. 

200.000 USD chống ùn tắc: Người tài nhiều lắm, nên mở rộng

Giải 200.000 USD chống ùn tắc giao thông của Hà Nội là ý tưởng rất hay nhưng nên mở rộng ra cho toàn dân tham gia, thay vì chỉ có các công ty tư vấn, nhà thơ Trần Đăng Khoa tâm tư với Góc nhìn thẳng.

Loa phường: Muốn đến lòng người thì phải đi qua lòng mình

"Các ông Chủ tịch phường, xã hãy nhớ rằng, chiếc loa phường muốn đến được lòng người thì phải đi qua lòng mình trước đã". 

Buộc Facebook, Youtube nghĩa vụ hợp tác chặn thông tin xấu độc

Chủ các trang web, mạng xã hội nước ngoài như Facebook, Youtube... phải có nghĩa vụ hợp tác với Bộ TT&TT để chặn thông tin xấu độc, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT nói với Góc nhìn thẳng.

Những điều không thể chấp nhận trong quản lý đất công

Yếu kém, chứa chất nguy cơ tham nhũng là góc nhìn thẳng thắn của GS Đặng Hùng Võ về câu chuyện quản lý đất công hiện nay.

Quy hoạch đô thị cho đáng sống, đừng chỉ nghĩ đến tiền

Chia sẻ với Góc nhìn thẳng, TS Liu Thai Ker, cha đẻ của kiến trúc Singapore hiện đại nhìn nhận, Hà Nội hay TP HCM cần bản quy hoạch đô thị 50 năm để trở nên đáng sống hơn và tiền không phải là vấn đề cốt lõi đầu tiên

Giải mã mùa đông nóng kỷ lục trong 10 năm qua

Miền Bắc đang trải qua một mùa đông ấm nhất trong 10 năm qua. Dự báo dịp Tết Nguyên đán 2017, sẽ có cả lúc rét và ấm.

Bốn nguyên nhân khiến bệnh viện chưa tốt

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh chia sẻ với Góc nhìn thẳng về trách nhiệm của Bộ Y tế khi để căn bệnh quá tải vẫn trầm kha.

Chính vì Hà Nội lộn xộn nên phải làm xe buýt nhanh

Chừng nào còn chậm trễ làm giao thông công cộng, Hà Nội sẽ phải trả giá và trả giá rất nặng nề, giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Hà Nội nói với Góc nhìn thẳng về xe buýt (xe bus) nhanh.

Quà Tết 10.000 USD thì không thể nào lý giải được

Lương 5 triệu, biếu quà Tết 10.000 USD thì không cách nào lý giải được, TS Nguyễn Sĩ Dũng nói với Góc nhìn thẳng.

Indonesia vs Việt Nam: "Có cơ hội ta phải ăn bàn ngay"

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Sỹ Hiển kỳ vọng, các cầu thủ Việt Nam phải tận dụng triệt để cơ hội có được để tạo ra lợi thế trong trận bán kết lượt đi AFF Cup trên đất Indonesia.

Ô nhiễm không khí Hà Nội: Vẫn nói nhiều, làm ít

Nói không khí ở Hà Nội ô nhiễm đứng thứ 2 trên thế giới là chưa chính xác nhưng với đà này, Hà Nội sẽ ô nhiễm gần như Bắc Kinh.

Giám đốc Sở nói về "lẩu âm nhạc" phố đi bộ Hồ Gươm

Nói về "lẩu âm nhạc" phố đi bộ Hồ Gươm trong chương trình Góc nhìn thẳng, Giám đốc sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động khẳng định đã khắc phục kịp thời và mong cư dân Hồ Gươm chia sẻ vì cái chung.

Dự án đắp chiếu: Không thể nói dừng là dừng ngay được

TS Nguyễn Đức Kiên cho rằng vẫn có thể có phương án tối ưu cho 5 dự án nghìn tỷ bị đắp chiếu khi trao đổi với Góc nhìn thẳng. Đây cũng là một trong những nội dung ĐBQH sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương hôm nay 15/11.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến xót xa trước bạo lực học đường

Chia sẻ với Góc nhìn thẳng, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) xót xa về tình trạng gia tăng bạo lực học đường mà lỗi phần lớn thuộc trách nhiệm của các bậc làm cha mẹ.

U19 Việt Nam chơi thứ bóng đá toan tính và tráng kiệt

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang thành công rực rỡ ở giải U19 châu Á nhờ chơi thứ bóng đá giàu tính chiến đấu, toan tính và tráng kiệt.

Cựu Thứ trưởng nói về giá xăng dầu

Xung quanh giá xăng dầu, VietnamNet đã có cuộc trò chuyện với nguyên Thứ trưởng Bộ Thương Mại Phan Thế Ruệ.