Nhiều người đi xe điện Tesla luôn cho rằng họ hơn người và danh giá bởi bản thân đang lái một chiếc điện nhanh và sang trọng, góp phần cứu rỗi thế giới khỏi những chiếc xe chạy nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm. Tất nhiên, không phải ai lái xe Tesla cũng vậy, nhưng nếu muốn có một ví dụ cho điều trên, thì bạn tìm đúng chỗ rồi. Chủ nhân chiếc Tesla được nhắc đến trong bài này đã đậu hẳn xe lên bãi cỏ xanh mướt của một ngôi nhà không quen biết ven đường và tranh thủ sạc ké từ ổ điện nhà này trong suốt 12 giờ liên tục.

Theo bản tin từ kênh truyền hình WPBF, chủ nhân ngôi nhà là ông Phil Fraumeni, sống tại Lake Worth, Florida. Hôm sáng thứ sáu tuần trước, người chăm sóc cỏ nhà anh gõ cửa và đề nghị ông dời xe sang chỗ khác, khiến ông bối rối bởi rõ ràng ông đã đậu xe trên đường vào nhà cơ mà?

Hóa ra, chiếc xe mà người chăm sóc cỏ nói đến là một chiếc Tesla Model 3 màu trắng đang nằm ngay trên bãi cỏ thuộc vỉa hè trước nhà, với một sợi dây điện cắm trực tiếp vào ổ 120V nhà ông.

[Góc vô duyên] Cặp đôi đậu xe Tesla trên bãi cỏ nhà người lạ, sạc điện ké suốt 12 giờ liên tục - Ảnh 1.

Chiếc Tesla Model 3 đậu và sạc ké trên bãi cỏ nhà người lạ ven đường

Fraumeni đã chờ vài giờ trước khi gọi cảnh sát. Chiếc Tesla kia không phải xe bị mất trộm, và cảnh sát đã tìm ra tên chủ xe. Đến chiều, một cặp đôi đã quay lại lấy xe, và theo một người hàng xóm thì chiếc xe này đã đậu ở đó từ ít nhất là nửa đêm hôm trước, tức đã sạc ké trong suốt 12 giờ liên tục.

Nếu tính chi phí trung bình cho 1 kWh điện ở Florida là 12 cent, nhân với mức điện năng mà xe Tesla sử dụng là 1,44 kWh, thì kết quả là cặp đôi này đã ăn trộm 17,28 kWh điện, tương đương khoảng 2,7 USD. Lượng điện này đủ để xe đi khoảng 48 dặm, nếu tính theo thông thường là 4 dặm/ giờ với nguồn sạc 110/120V.

2,7 USD không phải là khoản tiền lớn, nhưng đó cũng không phải là vấn đề cần nói ở đây. Ai lại đi đậu trên bãi cỏ nhà người khác mà chẳng xin phép, rồi còn dùng ké điện nhà họ nữa chứ? Một kẻ không biết điều, không hơn không kém. Hàng xóm cho biết một người đàn ông tốt bụng như Fraumeni hẳn sẽ vui vẻ cho phép họ cắm sạc nếu họ xin phép, và ông chắc chắn cũng sẽ chỉ cho họ chỗ nào đó hợp lý để đậu xe, chứ không phải đậu ngay trên bãi cỏ nhà mình.

[Góc vô duyên] Cặp đôi đậu xe Tesla trên bãi cỏ nhà người lạ, sạc điện ké suốt 12 giờ liên tục - Ảnh 2.

Cặp đôi sở hữu chiếc Tesla kia nói rằng họ đang đi thăm một người bạn thì xe hết điện, và chẳng hề đưa ra lời xin lỗi hay một khoản đền bù nào - theo một bài viết trên Facebook của vợ ông Fraumeni.

Về phần Fraumeni, ông từ chối yêu cầu cặp đôi kia đóng các khoản phạt, và cũng chẳng cần tiền đền bù. Như đã nói ở trên, quả là một người đàn ông tốt bụng.

Tham khảo: Jalopnik