GoDaddy, công ty dịch vụ website của Mỹ vừa đưa ra lời xin lỗi sau vụ kiểm tra mức độ cảnh giác an toàn thông tin của nhân viên bằng cách gửi email “phishing”, trong đó hứa thưởng đột xuất nhân dịp lễ Giáng sinh.

Cụ thể, hồi đầu tháng 12 GoDaddy bất ngờ gửi email thông báo thưởng 650 USD, đồng thời yêu cầu nhân viên điền thông tin cá nhân vào biểu mẫu. Đã có khoảng 500 nhân viên GoDaddy nhấp vào đường dẫn trong email để “lĩnh thưởng”.

Hai ngày sau, một thông báo khác từ lãnh đạo GoDaddy xuất hiện trong hộp thư đến của những nhân viên này: “Bạn nhận được email này vì đã thất bại trong bài kiểm tra cảnh giác phishing của chúng tôi".

{keywords}
GoDaddy vừa đưa ra lời xin lỗi sau vụ kiểm tra mức độ cảnh giác an toàn thông tin của nhân viên bằng cách gửi email “phishing”.

Phishing là kỹ thuật lừa đảo được sử dụng rộng rãi bởi tin tặc hiện nay. Tin tặc có thể giả mạo là một người thân quen với nạn nhân, dụ dỗ bằng thông tin mà nạn nhân dễ bị thu hút, sau đó lấy dữ liệu nhạy cảm.

Mặc dù nội dung diễn tập thiết thực, nhưng email của GoDaddy cũng đã tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội, trong bối cảnh hàng triệu người Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng đại dịch Covid-19 và cần được hỗ trợ.

Trong phản hồi của mình, GoDaddy chia sẻ: "GoDaddy cực kỳ coi trọng vấn đề bảo mật trên nền tảng của mình. Nhưng chúng tôi hiểu rằng một số nhân viên đã rất hụt hẫng bởi bị lừa như thế. Điều đó là thiếu nhạy cảm, vì vậy chúng tôi đã xin lỗi".

Anh Hào (Theo AFP, The Verge)

Góc ấm lòng: Ông già Noel phiên bản ‘xịn đét’, thưởng 230 tỷ đồng cho nhân viên dịp Giáng sinh vì không nghĩ ra được cách nào hay hơn để tri ân!

Góc ấm lòng: Ông già Noel phiên bản ‘xịn đét’, thưởng 230 tỷ đồng cho nhân viên dịp Giáng sinh vì không nghĩ ra được cách nào hay hơn để tri ân!

Với hành động vô cùng "chịu chơi" này, Edward St John đã được cư dân mạng gọi là vị sếp tuyệt vời nhất năm 2019.