GoDaddy xin lỗi vì diễn tập chống phishing thiếu nhạy cảm

Mặc dù nội dung diễn tập chống phishing rất thiết thực, nhưng email hứa thưởng Giáng sinh của GoDaddy cũng đã tạo ra làn sóng phản đối, trong bối cảnh hàng triệu người Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và cần được hỗ trợ.

GoDaddy, công ty dịch vụ website của Mỹ vừa đưa ra lời xin lỗi sau vụ kiểm tra mức độ cảnh giác an toàn thông tin của nhân viên bằng cách gửi email “phishing”, trong đó hứa thưởng đột xuất nhân dịp lễ Giáng sinh.

Cụ thể, hồi đầu tháng 12 GoDaddy bất ngờ gửi email thông báo thưởng 650 USD, đồng thời yêu cầu nhân viên điền thông tin cá nhân vào biểu mẫu. Đã có khoảng 500 nhân viên GoDaddy nhấp vào đường dẫn trong email để “lĩnh thưởng”.

Hai ngày sau, một thông báo khác từ lãnh đạo GoDaddy xuất hiện trong hộp thư đến của những nhân viên này: “Bạn nhận được email này vì đã thất bại trong bài kiểm tra cảnh giác phishing của chúng tôi".

{keywords}
GoDaddy vừa đưa ra lời xin lỗi sau vụ kiểm tra mức độ cảnh giác an toàn thông tin của nhân viên bằng cách gửi email “phishing”.

Phishing là kỹ thuật lừa đảo được sử dụng rộng rãi bởi tin tặc hiện nay. Tin tặc có thể giả mạo là một người thân quen với nạn nhân, dụ dỗ bằng thông tin mà nạn nhân dễ bị thu hút, sau đó lấy dữ liệu nhạy cảm.

Mặc dù nội dung diễn tập thiết thực, nhưng email của GoDaddy cũng đã tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội, trong bối cảnh hàng triệu người Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng đại dịch Covid-19 và cần được hỗ trợ.

Trong phản hồi của mình, GoDaddy chia sẻ: "GoDaddy cực kỳ coi trọng vấn đề bảo mật trên nền tảng của mình. Nhưng chúng tôi hiểu rằng một số nhân viên đã rất hụt hẫng bởi bị lừa như thế. Điều đó là thiếu nhạy cảm, vì vậy chúng tôi đã xin lỗi".

Anh Hào (Theo AFP, The Verge)

Góc ấm lòng: Ông già Noel phiên bản ‘xịn đét’, thưởng 230 tỷ đồng cho nhân viên dịp Giáng sinh vì không nghĩ ra được cách nào hay hơn để tri ân!

Góc ấm lòng: Ông già Noel phiên bản ‘xịn đét’, thưởng 230 tỷ đồng cho nhân viên dịp Giáng sinh vì không nghĩ ra được cách nào hay hơn để tri ân!

Với hành động vô cùng "chịu chơi" này, Edward St John đã được cư dân mạng gọi là vị sếp tuyệt vời nhất năm 2019.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !