Khi nhu cầu liên lạc quốc tế tăng

Nhu cầu kết nối, liên lạc quốc tế ngày càng tăng cao khi nhiều người Việt lựa chọn học tập, làm việc tại nước ngoài, đồng thời việc liên doanh với các công ty quốc tế cũng trở thành xu hướng chung trong giai đoạn hội nhập. Khi cần liên lạc với người thân, đối tác hay thực hiện các giao dịch ở nước ngoài, nhiều người có xu hướng lựa chọn các dịch vụ Internet, các ứng dụng OTT để trò chuyện.

Tuy vậy, không phải lúc nào ứng dụng OTT cũng đem lại trải nghiệm tốt, phụ thuộc vào chất lượng đường truyền internet và nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật. Khi internet gặp sự cố hay bản thân những ứng dụng OTT gặp vấn đề, đường truyền gián đoạn khiến nhiều công ty, cá nhân gặp khó trong việc liên lạc. Chưa kể đến những vấn đề liên quan đến bảo mật mà người dùng phải đối mặt.

{keywords}
 

Do vậy, nhiều người dùng vẫn tìm kiếm các giải pháp khác, đảm bảo kết nối an toàn và ổn định. Chị Thu Quỳnh, trưởng phòng chiến lược của một công ty đa quốc gia có trụ sở tại châu Âu chia sẻ: “Do múi giờ tại chi nhánh và trụ sở chênh lệch nên những cuộc họp, trao đổi đa phần đều được lên lịch sẵn, đồng thời hạn chế thời gian. Các cuộc họp thường diễn ra vào tầm giờ cao điểm tại Việt Nam nên internet thường xuyên không ổn định, câu được câu chăng dẫn đến hiểu nhầm, gây tranh cãi, ảnh hưởng tới kết quả công việc. Nhiều lúc chỉ là một cuộc gọi nhanh để giải quyết công việc cũng phải phụ thuộc vào đường truyền mạng, nhiều lúc mình cảm thấy phiền.”

Cùng quan điểm với chị Quỳnh, anh Dương hiện đang làm đầu mối nhập hàng cho một thương hiệu lớn cho biết bản thân thường xuyên gặp rắc rối khi sử dụng các ứng dụng OTT để trao đổi với đối tác, phần lớn do chất lượng cuộc gọi và phụ thuộc vào internet.

“Nhiều khi tôi khá bực bội với ứng dụng trên smartphone, khó sử dụng và đôi khi đối tác lại sử dụng “cục gạch”, không biết làm thế nào để liên lạc. Gần đây được nhiều bạn bè cùng đơn vị tư vấn dùng gói cước quốc tế của MobiFone nhưng chưa có cơ hội dùng thử, nghe nói giá cước cũng hợp lý.”

Tiện lợi với gói cước tích hợp liên lạc quốc tế và combo trong nước

Liên lạc quốc tế là nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dùng dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam. Xuất phát từ mục đích cá nhân hay dành cho môi trường doanh nghiệp, liên lạc quốc tế cần sự ổn định, linh hoạt, an toàn và sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Không phải ai cũng sở hữu cho riêng mình một chiếc smartphone và cũng không phải ai dùng smartphone đều thành thạo chúng để sử dụng các ứng dụng OTT một cách trơn tru, bảo mật. Bởi vậy, dịch vụ liên lạc quốc tế luôn có chỗ đứng trong nhiều năm qua và được nhiều người tin dùng.

Nắm bắt được nhu cầu, MobiFone đã cung cấp thêm các gói cước tích hợp liên lạc quốc tế với chi phí hấp dẫn đi kèm với các dịch vụ trong nước dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Gói cước cho phép khách hàng sử dụng dịch thoại quốc tế với giá ưu đãi chiều đi tới 18 quốc gia/vùng lãnh thổ kèm theo các dịch vụ trong nước hiện có của gói MobiF dành cho khách hàng cá nhân và gói Enterprise dành cho khách hàng doanh nghiệp với giá gói không đổi.

Cụ thể, các gói cước MF99QT, MF149QT, MF199QT áp dụng cho toàn bộ các thuê bao trả sau MobiF phát triển mới của MobiFone với chi phí từ 99.000 - 199.000 đồng cho chu kỳ 31 ngày. Khách hàng cá nhân sẽ hưởng ưu đãi lớn khi được miễn phí nội mạng dưới 10 phút (tối đa 10 phút), cao nhất 120 phút gọi liên mạng và 40 phút gọi quốc tế, đi kèm dung lượng data thoải mái để truy cập internet. Đối với khách hàng doanh nghiệp, hai lựa chọn gói cước E299QT và E329QT là sự lựa chọn tuyệt vời.

Với gói cước tích hợp, MobiFone cung cấp một giải pháp an toàn, linh hoạt cho nhu cầu liên lạc trong nước và quốc tế với chi phí hấp dẫn đi kèm dung lượng data tốc độ cao để truy cập internet hay sử dụng ứng dụng OTT khi cần thiết.

Doãn Phong