Netflix công bố gói cước rẻ nhất

Du Lam Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Netflix sẽ giới thiệu gói xem kèm quảng cáo giá 6,99 USD/tháng từ tháng 11, nhằm thu hút thuê bao mới.

Gói cước “Basic with Ads” giá 6,99 USD/tháng, thấp hơn 3 USD so với gói cước rẻ nhất hiện nay của Netflix. Tùy chọn sẽ ra mắt đầu tiên tại Canada, Mexico từ ngày 1/11, Mỹ, Anh, Pháp, Italy, Australia, Brazil, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 3/11, Tây Ban Nha từ ngày 10/11. Theo Netflix, người dùng sẽ nhìn thấy khoảng 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ xem. Các phim mới phát hành sẽ hạn chế quảng cáo để đảm bảo trải nghiệm điện ảnh.

Netflix sẽ giới thiệu gói xem kèm quảng cáo giá 6,99 USD/tháng từ tháng 11.(Ảnh: Reuters)

Giám đốc Vận hành Greg Peters của Netflix cho biết, khoảng 5% đến 10% chương trình Netflix không có mặt trong gói cước mới vì vấn đề giấy phép. Cổ phiếu công ty tăng 5,4% trong phiên giao dịch ngày 13/10. Năm nay, thị giá cổ phiếu của nền tảng streaming đã giảm 62%.

Lãnh đạo Netflix thẳng thừng phản đối đưa quảng cáo vào các gói xem của mình từ nhiều năm nay. Họ chỉ thay đổi vào tháng 4 sau khi sụt giảm thuê bao trong quý I và dự báo tiếp tục đà lao dốc. Theo Peters, Netflix đứng trước cơ hội lớn để mở rộng kinh doanh, một phần trong chiến lược này là đưa ra nhiều gói cước hơn.

Ông từ chối đưa ra ước tính có bao nhiêu khách hàng sẽ đăng ký gói kèm quảng cáo hay Netflix có thể bổ sung bao nhiêu doanh thu. Công ty sẽ công bố báo cáo tài chính quý III vào tuần sau.

Theo nhà phân tích John Blackledge, bổ sung quảng cáo mang đến cơ hội mở khóa tăng trưởng thành viên cho Netflix. Ông dẫn một báo cáo trên Thời báo Phố Wall về việc Netflix đặt mục tiêu thu hút 13,3 triệu khán giả xem quảng cáo tại Mỹ vào quý III/2023.

Các dịch vụ streaming khác như Hulu và Disney+ của Walt Disney, HBO Max của Warner Bros đều đã hoặc dự định cung cấp các gói xem kèm quảng cáo với giá rẻ từ 8 đến 10 USD/tháng.

Tính đến tháng 6, Netflix ghi nhận 220,7 triệu thuê bao trả tiền, giảm 1,2 triệu từ đầu năm. Cựu quan chức quảng cáo Greg Kahn dự đoán gói cước kèm quảng cáo sẽ khiến một số người dùng nhạy cảm với giá, chọn gói cước rẻ hơn.

Jeremi Gorman, Chủ tịch quảng cáo toàn cầu của Netflix, tiết lộ công ty đã bán gần hết không gian quảng cáo cho gói cước mới và nhận sự quan tâm từ các hãng xe, hàng tiêu dùng đóng gói và thương hiệu xa xỉ. Họ có thể hiển thị quảng cáo với người xem theo quốc gia, thể loại hay chạy quảng cáo trong 10 chương trình hàng đầu trên Netflix. Các nhãn hàng cũng được phép loại trừ quảng cáo khỏi các nội dung bạo lực, tình dục, khỏa thân… Hiệu quả và lưu lượng quảng cáo sẽ được bên thứ ba xác minh.

Du Lam (Theo Reuters)

10 việc làm công nghệ được ‘săn lùng’ nhiều nhất năm 2023

Từ kỹ sư đám mây đến chuyên gia an toàn thông tin, trận chiến “săn đầu người” công nghệ năm 2023 sẽ tiếp tục khốc liệt, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Mỹ và châu Âu lần đầu tiên đạt thoả thuận sâu rộng về trí tuệ nhân tạo

Mỹ và châu Âu đạt thoả thuận nhằm tăng tốc và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nông nghiệp, y tế, ứng phó khẩn cấp, dự báo khí hậu và lưới điện.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !