{keywords}
 

Người phát ngôn Gojek cho hay công ty sẽ ưu tiên mảng kinh doanh cốt lõi là thanh toán, vận tải và giao đồ ăn trong dài hạn để đối phó với dịch bệnh kéo dài. Gojek sẽ cắt giảm 9% nhân sự, tương đương 430 người, chủ yếu thuộc GoLife - bộ phận phong cách sống chuyên dịch vụ matxa và dọn dẹp theo yêu cầu. Ngoài ra, Gojek cũng đóng cửa mô hình ăn uống GoFood Festivals đang vận hành.

Các nhân viên bị mất việc sẽ được nhận trợ cấp thôi việc, gia hạn bảo hiểm y tế và hỗ trợ tư vấn việc làm.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Gojek đang hoàn tất vòng gọi vốn 3 tỷ USD. Facebook và PayPal thông báo đầu tư vào dịch vụ fintech của Gojek vào đầu tháng 6 và Google, Tencent cũng là những công ty rót tiền vào startup này.

Thành lập năm 2010, Gojek đã vươn lên từ dịch vụ gọi xe thành một siêu ứng dụng, nơi người dùng có thể làm nhiều việc như thanh toán trực tuyến, gọi đồ ăn hay dịch vụ khác. Gojek tuyên bố có 170 triệu người dùng tại Indonesia.

Dù vậy, dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu đã ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp gọi xe và nền kinh tế việc làm tự do (gig economy) khi các doanh nghiệp đều phải sa thải nhân sự. Tuần trước, đối thủ của Gojek – Grab – thông báo cắt giảm 5% lao động vì lý do trên.

Tác động tại Đông Nam Á vô cùng nghiêm trọng. 11 tài xế của Grab và Gojek chia sẻ với Reuters thu nhập của họ bị giảm hơn một nửa trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Du Lam (Theo Reuters)

Gojek chuẩn bị thông báo sa thải nhân sự

Gojek chuẩn bị thông báo sa thải nhân sự

Nguồn tin của Reuters tiết lộ hãng gọi xe Gojek sẽ thông báo sa thải nhân sự trong tuần này dù công ty Indonesia từ chối bình luận.