Vài ngày sau khi Google tổ chức sự kiện “Google Assistant xin chào Việt Nam” để chính thức ra mắt trợ lý ảo tại Việt Nam, Google Assistant đã chính thức cho tải về iPhone. Trước đó, người dùng Việt Nam không thể tải trực tiếp Google Assistant từ kho ứng dụng App Store mà phải qua một số thao tác phức tạp.

Để tải Google Assistant tiếng Việt, người dùng iPhone, iPad truy cập vào liên kết https://itunes.apple.com/us/app/google-assistant/id1220976145?mt=8. Ứng dụng cho tải miễn phí, yêu cầu iOS 10.0 trở lên, tương thích với iPhone, iPad và iPod touch. Dung lượng của Google Assistant là 218,5 MB.

Hướng dẫn cài Google Assistant tiếng Việt trên iOS

Bước 1: Mở ứng dụng Google Assistant, bấm vào Tiếp tục với tên… Trong trường hợp chưa đăng nhập tài khoản Google, bạn cần phải đăng nhập hoặc tạo mới tài khoản.

Bước 2: Bấm vào Tiếp tục ở màn hình tiếp theo.

Bước 3: Thông báo Google Assistant muốn gửi thông báo, bạn có thể chọn Từ chối hoặc Cho phép.

Bước 4: Bạn có thể chọn Đọc thông báo qua email hoặc không. Bấm Tiếp.

Bước 5: Màn hình chào mừng cho thấy bạn đã có thể dùng trợ ký Google.

Sau khi cài đặt, bạn có thể biến Google Assistant thành trợ lý cá nhân trên điện thoại. Đặc biệt, bạn được dùng ngôn ngữ tiếng Việt để điều khiển thay vì phải dùng tiếng Anh hoặc ngoại ngữ khác như trước đây. Do đó, Google Assistant càng trở nên hữu dụng hơn. Để khai tác tối đa Google Assistant tiếng Việt, bạn làm theo hướng dẫn tại đây. Với người dùng Android, xem hướng dẫn cài đặt Google Assistant tiếng Việt tại đây.