Nhằm gia tăng tính bảo mật cho dịch vụ thư điện tử Gmail, Google vừa bổ sung thêm một tính năng mới, cảnh báo người dùng khi họ nhận được các email khả nghi.

{keywords}

Google đã thông báo về tính năng cập nhật trên blog hôm 10/8. Điều đó đồng nghĩa, công ty sẽ đánh dấu những email không đáng tin cậy gửi tới hòm thư của bạn.

Theo Google, mục tiêu của cảnh báo là nhằm giúp mọi người quyết định xem liệu họ có thực sự muốn mở một email và click vào bất kỳ tệp tin hoặc đường link gắn kèm bên trong hay không. Đây là những thao tác nhiều người chúng ta thực hiện không biết bao lần mỗi ngày, nhưng chúng cũng đồng thời đẩy chúng ta tới nguy cơ tải về máy tính các chương trình độc hại hoặc để lộ thông tin đăng nhập tài khoản Gmail với hacker.

Gmail hiện có khả năng gửi nhiều thông điệp cảnh báo khác nhau. Song, tính năng mới cập nhật sẽ hữu ích trong 2 trường hợp cụ thể sau: email gửi tới bạn có gắn đường link dẫn tới một website đã bị phát hiện có chứa phần mềm độc hại hoặc Gmail không thể chứng thực người gửi email như thông tin họ đã khai báo.

Google cho biết, cảnh báo không có nghĩa các email khả nghi trên do những kẻ xấu đang cố gắng xâm nhập vào máy tính của bạn gửi tới. "Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị bạn cẩn trọng hơn trong việc hồi đáp hoặc click vào các đường link trong những thông điệp mà bạn không chắc chắn. Với cập nhật mới, bạn sẽ có các công cụ để đưa ra những quyết định kiểu này", Google nhấn mạnh.

Tuấn Anh (Theo CNET)