{keywords}
 

Trên website hỗ trợ, Google cho biết sẽ cấm tải và cập nhật ứng dụng trả phí từ Google Play Store tại Nga từ ngày 5/5 để tuân thủ các quy định cấm vận. Đối với ứng dụng miễn phí, nhà phát triển Nga vẫn có thể xuất bản và cập nhật, còn người dùng Nga cũng được phép tải về. Tuy nhiên, tất cả cập nhật với ứng dụng trả phí đều tự động bị chặn.

Dù người dùng không thể trả phí thuê bao, Google gợi ý nhà phát triển có thể cấp thời gian gia hạn thanh toán và dùng thử miễn phí. Họ cũng có thể hoãn thời gian gia hạn khoảng 1 năm, cho phép người dùng tiếp tục truy cập nội dung mà không bị tính phí trong thời gian này.

“Nếu muốn, bạn có thể lựa chọn cung cấp ứng dụng miễn phí hoặc gỡ thuê bao trả phí trong thời gian chờ”, Google đưa ra tư vấn trong trường hợp ứng dụng cung cấp dịch vụ quan trọng cho người dùng.

Lần đầu tiên Google tạm dừng hệ thống thanh toán Google Play tại Nga là vào ngày 10/3 do lệnh cấm vận, cấm người dùng Nga mua ứng dụng và game, trả phí hoặc mua sắm trong ứng dụng. Vào ngày 23/3, Nga cấm dịch vụ tổng hợp tin tức Google News và chặn truy cập tên miền news.google.com do cung cấp truy cập “thông tin không đáng tin cậy” liên quan đến cuộc chiến tại Ukraine.

Cơ quan quản lý viễn thông Nga Roskomnadzor cũng yêu cầu Google ngừng các chiến dịch quảng cáo phát tán tin sai sự thật về xung đột Nga – Ukraine trên YouTube. Đáp lại, Google đã thực hiện hành động chống lại những chiến dịch đưa tin sai sự thật liên quan, chặn kênh YouTube của hai hãng thông tấn Nga là Russia Today và Sputnik tại châu Âu theo yêu cầu của EU.

Đầu tháng 3, Nga chặn Facebook, Twitter và Instagram.

Du Lam (Theo Bleeping Computer)

Anh trừng phạt 2 nhà sản xuất chip quan trọng nhất của Nga

Anh trừng phạt 2 nhà sản xuất chip quan trọng nhất của Nga

Chính phủ Anh vừa bổ sung 63 pháp nhân Nga vào danh sách cấm vận, trong số này có hai nhà sản xuất chip quan trọng nhất của Nga là Baikal Electronics và MCST.