Sau 10 năm không ngừng cải tiến và hoàn thiện mô hình bản đồ Trái đất 3D, Google vừa tạo nên một bước đột phá mới cho Google Earth khi cho trình làng phiên bản thực tế ảo của ứng dụng này - Google Earth VR. Lần đầu tiên, thông qua kính thực tế ảo (VR), người dùng Google Earth có thể "bay" vòng quanh thế giới, bước trên những đường phố nổi tiếng, di chuyển xuyên qua các hẻm núi và tới bất kỳ đâu trên Trái đất mà họ muốn với những trải nghiệm vô cùng sống động.

Google Earth VR mô phỏng toàn bộ 509,97 triệu km2 diện tích bề mặt của Trái đất. Vì vậy, nếu bạn vẫn còn lúng túng, chưa quyết định được nơi sẽ thực hiện chuyến du lịch thực tế ảo đầu tiên của mình, Google sẽ giới thiệu các tour du lịch thiết kế sẵn với những điểm tham quan nổi tiếng, có thuyết minh như khu vực sông Amazon, trung tâm buôn bán Manhattan (Mỹ), hẻm núi Grand Canyon và di tích thành Rome.

Dù Google vẫn chưa trình làng ứng dụng Google Sky (bản đồ bầu trời) ở dạng thực tế ảo, nhưng người dùng hiện vẫn có thể thu nhỏ và bay xuyên qua các đường giới hạn của không gian trong Google Earth VR.

Google Earth VR hiện mới phát hành miễn phí cho cửa hàng ứng dụng thực tế ảo Steam. Vì vậy, những người dùng có trong tay kính thực tế ảo HTC Vive tương thích hiện bắt đầu có thể khám phá toàn bộ thế giới mà không cần phải rời khỏi nhà họ.

Theo tuyên bố của Google, ứng dụng Google Earth VR sẽ hỗ trợ nhiều nền tảng thực tế ảo hơn nữa, kể cả Google Daydream, vào năm tới.

Tuấn Anh (Theo Engadget, The Verge)