Theo đó, phiên bản Chrome 110, dự kiến phát hành vào ngày 7 tháng 2 năm 2023, sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ cho 2 hệ điều hành đã cũ của Microsoft là Windows 7 và Windows 8.1, trích thông báo trên website hỗ trợ Google.

Google chấm dứt hỗ trợ cập nhật Chrome trên Win 7 và 8.1 kể từ năm sau.
(Ảnh: TheVerge)

Hệ điều hành Windows 7 lần đầu tiên được phát hành vào năm 2009 và Microsoft chính thức kết thúc vòng đời hỗ trợ sản phẩm này kể từ năm 2020, tuy nhiên đến nay, dữ liệu cho thấy đây vẫn là một trong những hệ điều hành phổ biến trên nhiều thiết bị.

Số liệu năm 2021 cho thấy, đang có khoảng 100 triệu máy tính cá nhân đang sử dụng Windows 7. Bởi vậy, việc chấm dứt hỗ trợ trình duyệt Chrome đồng nghĩa nhiều người dùng sẽ phải sử dụng hệ điều hành đã lỗi thời cùng một trình duyệt web không được hỗ trợ, từ đó tạo ra rủi ro bảo mật đáng kể.

Chrome vẫn hoạt động trên các hệ điều hành cũ sau phiên bản 110, ngoại trừ việc trình duyệt sẽ không nhận được thêm các cập nhật về bảo mật trong tương lai. Các chuyên gia khuyến nghị người dùng nên nâng cấp hệ điều hành càng sớm càng tốt để tận dụng các tính năng mới và đảm bảo khả năng bảo mật.

Thế Vinh (Theo TheVerge)