Trả lời báo chí, bộ phận truyền thông của Google châu Á Thái Bình Dương phụ trách thị trường Việt Nam cho biết sẽ chưa mở văn phòng đại diện của Google tại Việt Nam.

Bên ngoài văn phòng Google tại Singapore - Ảnh: H.Đ

"Chúng tôi luôn hào hứng khi nhìn thấy cách các doanh nghiệp và người dân sử dụng công nghệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cân nhắc rất nhiều yếu tố khác nhau trước khi quyết định mở văn phòng đại diện và hiện nay chưa có thông tin để công bố về việc này”, Google trả lời qua email.

Trước đó, có các thông tin trên truyền thông cho biết Google sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Hôm 11/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch Tập đoàn Google sang thăm và làm việc với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam.

“Tôi cho rằng với lợi thế về thị trường và khả năng thích ứng của nguồn nhân lực trẻ đủ để tạo nên sức hấp dẫn cho Google mở văn phòng đại diện tại Việt Nam”, tờ Người Lao Động trích lời Phó Thủ tướng.

Đáp lại, cũng theo Người Lao Động, Phó Chủ tịch Kent Walker cho biết Google đang tìm hiểu các bước để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam trên nguyên tắc chung của tập đoàn này là bảo đảm các quy định ở các nước sở tại không trái với cam kết quốc tế.