Google vô tình gửi số tiền lớn cho một blogger kiêm kỹ sư bảo mật Sam Curry. Ngày 14/9, Curry đăng Twitter cho biết, Google đã chuyển khoản 249.999,99 USD cho mình, kèm theo một ảnh chụp màn hình chứng minh sự cố hi hữu.

“Nếu các bạn không muốn lấy lại, tốt thôi”, anh viết.

Anh tiết lộ thêm rằng, đã hơn 3 tuần kể từ khi nhận tiền và liên hệ với Google, vẫn chưa thể trả lại tiền cho hãng công nghệ.

{keywords}
(Ảnh: Sam Curry)

Curry chưa tiêu một đồng nào và đang chờ Google liên hệ. Để tránh phải đóng thuế do số tiền này, có thể anh phải chuyển nó sang một tài khoản khác. Curry chuyên tìm kiếm các lỗ hổng trong phần mềm của các công ty, một trong số đó có Google. Dù vậy, trao đổi với tờ NPR, anh nói công việc của mình và số tiền từ Google không có liên quan gì đến nhau.

Trong tuyên bố gửi NPR, Google thừa nhận một nhóm đã có sai sót khi chuyển nhầm tiền cho Curry. Công ty biết ơn vì blogger đã nhanh chóng liên hệ và đang nỗ lực để sửa sai.

Tháng trước, một sự cố tương tự đã được truyền thông đưa tin khi Crypto.com – một sàn giao dịch tiền số - vô tình chuyển hơn 10 triệu USD cho một phụ nữ thay vì 100 USD. Tuy nhiên, mất 7 tháng họ mới phát hiện sai sót. Khi ấy, người phụ nữ đã tiêu hoặc chuyển một số tiền lớn ra ngoài. Người này đã mua ngôi nhà trị giá 1,35 triệu USD bằng số tiền “trên trời rơi xuống”.

Du Lam (Theo BI)

Kháng cáo bất thành, Google vẫn lĩnh án phạt kỷ lục 4 tỷ USD

Kháng cáo bất thành, Google vẫn lĩnh án phạt kỷ lục 4 tỷ USD

Google vừa hứng chịu một trong các tổn thất lớn nhất lịch sử vào ngày 14/9 khi một tòa án châu Âu phạt công ty 4,125 tỷ EUR (4,13 tỷ USD) vì sử dụng hệ điều hành Android chèn ép đối thủ.