Google công khai chiến dịch quảng cáo nhằm 'hạ bệ' Apple

Gã khổng lồ tìm kiếm đang gây sức ép, buộc Apple phải áp dụng giao thức nhắn tin đa nền tảng.

Google đang khởi động một chiến dịch quảng cáo mới, buộc Apple phải áp dụng RCS (giao thức nhắn tin đa nền tảng) bao gồm các tiêu chuẩn SMS và MMS cũ.

Google đã xây dựng một trang web mới mang tên "GetTheMessage", nhằm đưa ra một loạt lập luận về lý do tại sao Apple nên hỗ trợ tiêu chuẩn này, xoay quanh việc nhắn tin mượt mà hơn giữa các thiết bị iPhone và Android. Hàng loạt hashtag #GetTheMessage được lan truyền trên mạng càng khiến cho chiến dịch này phủ sóng rộng rãi.

Các vấn đề mà Google đề cập nhiều nhất là các hiệu ứng bong bóng chat màu xanh lục hiển thị tin nhắn của người dùng Android trên ứng dụng tin nhắn của Apple. Hiện Apple đang sử dụng iMessage dành riêng cho các thiết bị iPhone (mã hoá cao, trò chuyện nhóm, truyền hình ảnh và video chất lượng cao). Những tin nhắn được gửi từ iPhone sang Android sẽ chuyển về dạng SMS và MMS kiểu cũ làm hạn chế những tính năng hiện đại mà mọi người thường dùng.

Ảnh:  William Joel / The Verge

Bởi vậy, Google đã đưa ra một loạt gợi ý “thiếu tinh tế” trong những tháng gần đây để buộc Apple hỗ trợ RCS, cung cấp hầu hết các tính năng của iMessage trong một giao thức có thể sử dụng trên cả iOS và Android. Công ty hy vọng mọi hệ điều hành di động đều được nâng cấp lên RCS trên sân khấu tại hội nghị nhà phát triển thường niên 2022, cũng như trong các tweet khác nhau trong nhiều tháng.

iPhone đang làm rất tốt với iMessage khi mang lại giao tiếp liền mạch giữa những người dùng iPhone. Đồng thời, khiến bong bóng màu xanh lá cây của Android trở thành ranh giới phân định “đẳng cấp” một cách tinh tế. Đó cũng là lý do các giám đốc điều hành của Apple không muốn mang iMessage lên các thiết bị Android.

Các lập luận của Google đang gặp bất lợi khi triển khai tiêu chuẩn RCS chậm chạp và chắp vá, ban đầu vốn phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ. Điều này đã được Google khắc phục vào năm 2019 và phổ biến tiêu chuẩn này ở khắp nơi trên thế giới. Samsung đã tích hợp mặc định giao thức RCS của riêng Google vào ứng dụng tin nhắn lên dòng Galaxy S22.

RCS đang dần đạt được tính mã hóa cao như iMessage. Hiện, giao thức này đã hỗ trợ mã hóa end-to-end (E2EE) trong các cuộc trò chuyện trực tiếp và E2EE trong các cuộc trò chuyện nhóm sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Với những điều mà Apple đang làm rất tốt với iMessage, Google dường như đang gặo bất lợi trong chiến dịch của mình. Trong thời điểm này, việc Apple áp dụng RCS có khả năng giống như việc Mỹ loại bỏ iMessage và chuyển sang một dịch vụ nhắn tin đa nền tảng được mã hóa như WhatsApp hoặc Signal.

Thái Hoàng (theo The Verge)

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Tây Ban Nha vs Đức, 2h00 ngày 28/11

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Croatia vs Canada, 23h00 ngày 27/11

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Croatia và Canada hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Số lượng máy tính bị lợi dụng đào tiền ảo gia tăng

Trong quý 3/2022, số lượng mã độc đào tiền ảo bất ngờ gia tăng hơn gấp 3 so với cùng kỳ.

Cơ quan chức năng và TikTok đang xem xét xử lý TikToker Nờ Ô Nô

Đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cùng phía Tiktok cho biết, hiện đã ghi nhận phản ánh về trường hợp của TikToker Nờ Ô Nô và đang tiến hành xử lý vụ việc.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Bỉ vs Ma Rốc, 20h00 ngày 27/11

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Bỉ và Ma Rốc hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Nhật Bản vs Costa Rica, 17h00 ngày 27/11

Kênh VTV5 để xem trận đấu giữa Nhật Bản và Costa Rica hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

TikToker Nờ Ô Nô bị dân mạng tẩy chay vì miệt thị người nghèo

Nờ ô Nô (Phạm Đức Tuấn) là một hot TikToker với hàng trăm nghìn lượt người theo dõi. Thế nhưng người ta lại nhớ nhiều tới Nờ Ô Nô bởi các nội dung bẩn thay vì những thông tin tích cực.

‘Giải pháp an ninh mạng truyền thống không còn phù hợp với thời chuyển đổi số’

Nhận định các giải pháp an ninh mạng truyền thống không còn phù hợp với chuyển đổi số, chuyên gia bảo mật Vũ Ngọc Sơn cho rằng các đơn vị làm an toàn thông tin cũng cần chuyển đổi để thích ứng.

Clip "sinh vật lạ" lao điên cuồng khiến cô gái khiếp sợ nóng nhất mạng xã hội Icon

Cô gái khiếp sợ phát hiện "sinh vật lạ" lao điên cuồng về phía mình; Người đàn ông phi thân xuống nóc ô tô như phim hành động;... là những clip nóng nhất mạng xã hội tuần qua.

Trung Quốc và nguy cơ phân cực vũ trụ ảo

Trong tương lai, vũ trụ ảo có thể chia làm hai: Trung Quốc và phần còn lại của thế giới.

Đang cập nhật dữ liệu !