Phiên bản mới này được thiết kế cho doanh nghiệp và trường học, có thể chạy trên các máy tính để bàn (PC) đời cũ và máy tính của Apple. Google cho biết, chỉ “mất vài phút” để cài đặt Chrome OS Flex.

{keywords}

Giao diện của Flex sẽ giống với Chrome OS trên dòng máy tính xách tay Chromebook, khi được xây dựng trên cùng mã nguồn và có chung “nhịp phát hành”. Hãng cũng cho biết một số tính năng của hệ điều hành phụ thuộc vào cấu hình phần cứng PC người dùng như Trợ lý Google và đồng bộ hoá với điện thoại Android.

Đây không phải lần đầu tiên Chrome OS xuất hiện trên các thiết bị bên ngoài. Trước đó, Google đã mua Neverware, công ty phát triển ứng dụng có tên Cloud Ready cho phép người dùng có thể cài đặt hệ điều hành của Google lên các máy tính đời cũ.

Kể từ sau vụ thâu tóm đó, Google cho biết: “Chúng tôi đang tập trung tích hợp tiện ích của CloudReady vào phiên bản mới của Chrome OS”. Và đây có vẻ như là bước đi đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ này.

Người dùng có thể tìm hiểu thêm về Chrome OS Flex trên website Chrome Enterprise. Tuy nhiên, đây mới là phiên bản ban đầu và có khả năng gặp nhiều lỗi. Hệ điều hành có thể khởi động trực tiếp từ ổ USB trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm trước khi cài đặt.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)

Chrome 'thông minh' hơn sau bản cập nhật

Chrome 'thông minh' hơn sau bản cập nhật

Trình duyệt Chrome đã có một số thay đổi nhỏ, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng qua bản cập nhật mới đây từ Google.