Tương lai của Google Glass, được cho là chiếc kính kết nối Internet bị “dèm pha” nhiều nhất, vẫn còn là điều bí ẩn bởi dự án này được biết đã dừng lại vào đầu năm nay.

Trên trang web của Google, một vị trí tuyển dụng mới xuất hiện đã gợi ý rằng Google Glass đang nỗ lực tìm cách phát triển, và có lẽ đang gần tới giai đoạn sản xuất.

{keywords}
Có thể nói Google Glass mà "gã khổng lồ tìm kiếm" từng giới thiệu là một sản phẩm thất bại.

Đội ngũ chế tạo Google Glass đang tìm kiếm một Kỹ sư Công nghệ Sản xuất Cao cấp & FATP (Final Assemly, Test and Pack: lắp ráp cuối, kiểm tra và đóng gói).

Có vẻ như vị trí này sẽ có vai trò lớn và chịu trách nhiệm chính khi công ty có kế hoạch tham vọng ra mắt một loại sản phẩm không chỉ gói gọn trong phạm vi nhỏ.

Vị trí này có những trách nhiệm chủ yếu sau:

Kỹ thuật nhuần nhuyễn về thiết kế cơ khí cố định để nhanh chóng đi từ sản xuất thành phẩm đến sản xuất hàng loạt, bao gồm làm việc với các nhà sản xuất trên hợp đồng và các nhà cung cấp để ưu tiên và giải quyết vấn đề.

• Chuyên gia thiết kế sản phẩm nhằm cải thiện và đảm bảo về năng suất cũng như độ tin cậy của mặt hàng. • Làm việc với đội ngũ có chất lượng và độ tin cậy cao để kiện toàn yêu cầu đối với sản phẩm.

Google cũng lưu ý một số "điểm cộng" nếu ứng tuyển vào vị trí này là "Kinh nghiệm ra mắt nhiều sản phẩm tiêu dùng trong môi trường phát triển nhanh chóng" và "Kiến thức sâu rộng về sản xuất trong phát triển và mở rộng quy mô sản phẩm mới, bao gồm thiết kế cơ khí cố định cùng khả năng kiểm soát quá trình với nhịp độ nhanh chóng. "

{keywords}
Hơn ai hết, chắc hẳn Larry Page là người đặt nhiều kỳ vọng vào Google Glass nhất.

Google đã dừng bán thiết bị thông minh có giá 1,500 USD này vào tháng 1 năm nay khi người tiêu dùng không quá “mặn mà” vì những lo ngại về việc bị xâm phạm quyền riêng tư cá nhân. Giám đốc điều hành Google cho biết, đó là khoảng thời gian để "thiết lập lại chiến lược", và Glass hiện đang nằm “dưới trướng” Tony Fadell, cựu giám đốc Apple, nay là ông chủ của hãng chế tạo máy điều nhiệt thông minh Nest.

Glass là một trong những danh mục sản phẩm không xuất hiện tại Hội nghị Các nhà phát triển Google I/O vào tháng trước. Và theo một thông tin gần đây từ trang công nghệ Recode, người đứng đầu nhóm chế tạo Glass đã rời khỏi vị trí này.

Có nguồn tin khác cho rằng một phiên bản mới của Google Glass đang chuẩn bị hợp tác với hãng sản xuất kính mắt Luxottica của Ý (chủ sở hữu của nhãn hiệu kính mắt nổi tiếng Ray-Ban cùng nhiều thương hiệu lớn khác). Vào tháng 4 vừa qua, CEO của Luxottica cho biết, phiên bản Glass 2.0 hiện đang "trong quá trình hoàn tất" và “bật mí” Google đang cân nhắc một sự thay đổi triệt để hơn cho phiên bản 3.0. Thêm vào đó, nhóm chế tạo Glass mô tả nhiệm vụ của mình không chỉ đơn thuần là “chế tạo kính”, mà phải tập trung vào việc cho ra lò "thiết bị kính mắt thông minh và các sản phẩm bổ trợ".

Theo Trí thức trẻ/BusinessInsider