Pixel 6 và Pixel 6 Pro được chính thức bán ra từ ngày 28/10 tại một số thị trường. Nhiều chuyên trang công nghệ và người dùng phản hồi rằng họ gặp vấn đề với cảm biến vân tay bên trong màn hình của hai chiếc máy Google. Phản hồi cho tình trạng trên, nhà sản xuất cho biết đó là tính năng bảo mật, không phải lỗi.

Theo Android Authority, bộ đôi Pixel 6 luôn mở khóa chậm hơn các mẫu điện thoại đối thủ cùng sở hữu công nghệ vân tay dưới màn hình. Bên cạnh đó, thiết bị của Google thường yêu cầu người dùng chạm thêm một lần để mở khóa.

van tay cham tren Pixel 6 la tinh nang khong phai loi anh 1

Nhiều người dùng phản hồi rằng vân tay bên dưới màn hình của Pixel 6 có tốc độ mở khóa chậm. Ảnh: XDA.

Phản hồi cho tình trạng trên, tài khoản Twitter chính thức Made By Google cho rằng việc vân tay bị chậm là vì tính năng bảo mật. “Cảm biến vân tay của Pixel 6 sử dụng các thuật toán bảo mật nâng cao. Trong một số trường hợp, những biện pháp bảo vệ bổ sung có thể khiến thiết bị mất nhiều thời gian hơn để xác minh hoặc yêu cầu thêm diện tích tiếp xúc của ngón tay với cảm biến”, tài khoản Twitter Made By Google viết.

Android Authority cho rằng lý do Google đưa ra khá “thú vị” để giải thích cho trải nghiệm vân tay chậm hơn. Bên cạnh đó, giải pháp từ nhà sản xuất này chưa chứng thực được mức độ bảo mật nâng cao so với các mẫu máy của đối thủ. Hầu hết smartphone được trang bị cảm biến vân tay bên trong màn hình, gồm cả dạng siêu âm và quang học, đều có tốc độ mở khóa nhanh và chính xác hơn bộ đôi Pixel 6.

Ngoài ra, công nghệ được Google áp dụng trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro là cảm biến vân tay quang học, có mức độ tin cậy thấp hơn và không khả dụng khi tay ướt. Trong khi đó, những mẫu máy flagship Samsung sở hữu công nghệ vân tay siêu âm, hỗ trợ mở khóa nhanh trong nhiều điều kiện.

Mặt khác, một số người dùng phản hồi rằng model Pixel 6 có thể được mở khóa bằng vân tay của người khác. “Gần đây tôi mới mua chiếc Pixel 6 và đăng ký một dấu vân tay trên máy. Tuy nhiên, vợ tôi có thể mở khóa điện thoại bằng ngón trỏ của cô ấy”, tài khoản @Pkobes viết trên Reddit.

Người dùng này cho biết đã thử xóa dấu vân tay và đặt lại, gỡ miếng dán màn hình, nhưng vấn đề vẫn không được khắc phục.

Theo Zing/Android Authority

Galaxy S22 sẽ hoàn toàn dùng chip Snapdragon

Galaxy S22 sẽ hoàn toàn dùng chip Snapdragon

Giống như mọi năm, Samsung được cho là sẽ phát hành dòng Galaxy S22 vào đầu năm sau, và công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục duy trì ba thành viên ra mắt cùng một lúc.