Việt Nam sẽ hứa hẹn là "ẩn số" thú vị của giải đấu. Ảnh Internet

Theo thống kê của Google Trends tại Việt Nam trong ngày 5/1 - ngày khai mạc vòng chung kết Asian Cup 2019 và diễn ra trận đấu khai màn giữa đội chủ nhà UAE gặp Bahrain, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là "Lich Thi Dau Asian Cup 2019" (lịch thi đấu Asian Cup 2019).

Đứng sau cũng là hàng loạt từ khóa liên quan đến bóng đá như: MU vs Reading, VTV 6 trực tiếp bóng đá, Truc tiep bong da VTV6.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE, đây là lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mở rộng giải đấu từ 16 đội lên 24 đội, bao gồm: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.

Trong đó, những đội bóng mạnh đã dự World Cup 2018 như Saudi Arabia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Australia đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Đối với đội tuyển Việt Nam, đây là lần đầu tiên sau 10 năm chúng ta mới được dự vòng chung kết Asian Cup, nằm cùng bảng với Iraq, Iran và Yemen. Tuy không được xếp trong nhóm hạt giống hàng đầu có cơ hội giành ngôi vô địch, tuy nhiên Việt Nam được đánh giá là ẩn số thú vị, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.

Ngày 8/1 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Iraq. Người hâm mộ có thể xem trực tiếp tại đây:
https://vtv.vn/vtv6/truyen-hinh-truc-tuyen.htm
https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv5.htm