Theo Pocketnow, Google đang trong quá trình chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam. Nhưng việc thiếu hụt các linh kiện từ chuỗi cung ứng của Trung Quốc và những biến động xấu từ thị trường có thể khiến thời gian ra mắt chiếc smartphone giá rẻ Pixel 4A bị lùi lại.

{keywords}
Google lùi thời gian ra mắt Pixel 4A do Covid-19

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đối với ngành công nghệ. Nó khiến nhiều sự kiện công nghệ buộc phải hủy bỏ, nhiều cơ sở sản xuất phải đóng cửa.

Theo báo cáo của Nikkei Asian Review, Google hiện đang chuyển cơ sở sản xuất từ ​​Trung Quốc sang Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 'Gã khổng lồ tìm kiếm' cũng chuẩn bị bắt đầu sản xuất mẫu điện thoại thông minh giá rẻ mới nhất, Pixel 4A, với các đối tác ở Việt Nam ngay sau tháng 4 tới.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, Google phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện cho Pixel 4A. Những yếu tố này cho thấy ngay cả khi Google vận hành dây chuyền sản xuất tại Việt Nam, sự biến động của thị trường Trung Quốc có thể sẽ trì hoãn việc ra mắt Pixel 4A.

Hải Phong (theo Pocketnow)

Thị trường smartphone nửa đầu 2020 dự báo ảm đạm do Covid-19

Thị trường smartphone nửa đầu 2020 dự báo ảm đạm do Covid-19

Những tác động bất lợi của dịch bệnh Covide-19 có thể khiến thị trường smartphone suy giảm nghiêm trọng trong nửa đầu năm 2020.