Apple hiện đã khóa khả năng truy cập của một số ứng dụng Google trên thiết bị iOS. Đây là điều mà hãng sản xuất iPhone đã làm với Facebook vào đầu tuần này.

Theo The Verge, các phiên bản thử nghiệm nội bộ của Google Maps, Hangouts, Gmail và một vài ứng dụng khác đã ngừng hoạt động trên các thiết bị hệ điều hành iOS. Các ứng dụng nội bộ của Google như Gbus - ứng dụng vận chuyển và Gcafe cũng gặp tình trạng tương tự.

{keywords}
Google bị Apple khóa ứng dụng vì cung cấp bản nội bộ cho người dùng. Ảnh: The Verge

"Chúng tôi đang làm việc với Apple để khắc phục sự cố tạm thời đối với một số ứng dụng dành cho iOS của công ty chúng tôi. Chúng tôi mong đợi sự việc sẽ được giải quyết", phát ngôn viên của Google nói với The Verge.

Apple dường như cũng đang hợp tác với Google để khắc phục tình trạng này. "Chúng tôi đang hợp tác hơn với Google để giúp họ khôi phục chứng chỉ doanh nghiệp", người phát ngôn của Apple nói với BuzzFeed.

Ứng dụng nội bộ của Google được lập trình để theo dõi cách mọi người sử dụng iPhone của họ, tương tự như cách Facebook nghiên cứu thói quen của người dùng.

Đồng thời, ứng dụng của Google cũng sử dụng tính năng doanh nghiệp của Apple để phân phối cho nội bộ công ty nhưng lại phát hành cho người dùng cuối.

Đầu tuần này, Apple xóa chứng chỉ nhà phát triển của Facebook. Apple cảnh báo bất kỳ nhà phát triển nào sử dụng chứng chỉ doanh nghiệp của họ để phân phối ứng dụng cho người tiêu dùng sẽ bị thu hồi. Nhiều công ty khác cũng bị thu hồi chứng chỉ vì vi phạm tiêu chuẩn này.

Ngày 2/1, mạng xã hội Facebook cho biết Apple đã khôi phục chứng chỉ doanh nghiệp của họ.

Theo Apple, ngày càng có nhiều công ty sử dụng chứng chỉ doanh nghiệp của họ để phân phối các ứng dụng cho người dùng trên nền tảng iOS. Nhà phát triển ứng dụng Alex Fajkowski đã phát hiện Amazon, DoorDash và Sonos đều phân phối các phiên bản beta của họ cho người dùng không phải là nhân viên của công ty.

Apple đang cố chống lại các ứng dụng lạm quyền hoặc thậm chí làm mới toàn bộ chứng chỉ doanh nghiệp cấp cho các công ty trong tương lai.

Theo Zing/The Verge

Apple vô hiệu hóa ứng dụng của Facebook thu thập thông tin người dùng

Apple vô hiệu hóa ứng dụng của Facebook thu thập thông tin người dùng

Sau khi Facebook thừa nhận trả tiền để được thu thập dữ liệu người dùng trên hệ điều hành iOS, Apple đã thẳng tay vô hiệu hóa ứng dụng Facebook Research.