Google vừa công bố bổ sung tính năng đề xuất tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất vào công cụ định vị bản đồ Google Maps.

Động thái mới là một phần trong cam kết của Google về việc giúp người dùng giảm thiểu tác hại tới môi trường.

Theo thông báo chính thức, hãng tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới đang xây dựng một mô hình định tuyến ưu tiên các tuyến đường tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.

Nhờ đó, Google Maps sẽ mặc định gợi ý các tuyến đường có lượng khí thải carbon thấp nhất, nếu tuyến đường đó có thời gian di chuyển ước tính tương đương với tuyến đường nhanh nhất. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể tắt tính năng “xanh” này khi cần.

Bản cập nhật cũng sẽ thông báo cho các tài xế nếu họ đang di chuyển trong khu vực có quy định hạn chế đối với các phương tiện gây ô nhiễm.

Ngoài ra, lớp hiển thị dữ liệu “thời tiết” mới sẽ cho phép người dùng nhanh chóng xem nhiệt độ khu vực hiện tại, đồng thời dự báo điều kiện thời tiết ở các khu vực sẽ đi qua.

Trong những tháng tới, Google Maps sẽ có thêm lớp hiển thị “chất lượng không khí”, qua đó giúp các lái xe chọn cung đường “dễ thở” hơn để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như tránh tạo thêm gánh nặng phát thải đối với những khu vực đang đối mặt mức ô nhiễm không khí cao.

Việc Google Maps được bổ sung hàng loạt tính năng thân thiện môi trường diễn ra trong bối cảnh thế giới nỗ lực “xanh hóa” việc đi lại.

Cùng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, hiện nay, các công ty ô tô cũng thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển sang sản xuất các dòng xe điện hóa, hạn chế phát thải carbon. General Motors thông báo sẽ đầu tư 27 tỷ USD đến năm 2025 vào cam kết phát triển xe điện và xe tự hành. 

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của Toyota, hãng xe Nhật Bản đã giúp thế giới tiết kiệm 52 tỷ lít xăng dầu và cắt giảm 139 triệu tấn CO2 phát thải nhờ các nỗ lực phát triển phương tiện chạy điện một phần hoặc toàn phần.

(Theo Hanoimoi)

 

Hồ tình yêu Dubai phục hồi nguyên bản trên Gmaps sau khi bị dân mạng Việt phá rối

Hồ tình yêu Dubai phục hồi nguyên bản trên Gmaps sau khi bị dân mạng Việt phá rối

Bản đồ của Love Lake đã trở về trạng thái ban đầu sau khi bị dân mạng Việt Nam gắn nhiều địa danh ảo trên đó để thể hiện tình yêu.