{keywords}
 

Google đã hợp tác với Western Union và Wise để kích hoạt tính năng này. Theo Josh Woodward, Giám đốc Quản lý sản phẩm tại Google, công ty bắt đầu khởi động tính năng thanh toán xuyên biên giới với Singapore và Ấn Độ, mục tiêu là mở rộng ra toàn cầu vào cuối năm nay.

“Như những gì đã làm với một số sản phẩm Google, chúng tôi sẽ thử nghiệm, học hỏi, lặp lại và mở rộng quy mô”, ông cho biết.

Theo thỏa thuận, Western Union phụ trách thanh toán xuyên biên giới trên Google tại hơn 200 quốc gia, còn Wise hỗ trợ hơn 80 nước. Khi người dùng Google Pay tại Mỹ muốn gửi tiền cho ai đó tại Ấn Độ và Singapore, họ sẽ được thông báo về số tiền chính xác mà người nhận nhận được. Bên trong ứng dụng, người dùng được lựa chọn nhà cung cấp – Wise hay Western Union – và thời gian tiền đến tay người nhận.

Hiện tại, tính năng chuyển tiền Google Pay chỉ cho phép người dùng Mỹ gửi tiền cho người dùng tại Ấn Độ, Singapore mà chưa có chiều ngược lại. Ngoài ra, tính năng cũng mới áp dụng cho chuyển tiền cá nhân.

Ông Woodward chia sẻ họ chọn Ấn Độ và Singapore trước tiên vì tầm quan trọng của hai nước này trên thị trường chuyển tiền. Theo World Bank, Ấn Độ là nước tiếp nhận tiền lớn nhất thế giới năm 2019 với hơn 80 tỷ USD. Trong khi đó, Mỹ là nước gửi tiền lớn nhất.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Châu Phi thoát nghèo nhờ Mobile Money

Châu Phi thoát nghèo nhờ Mobile Money

Mobile Money đang phát triển rất nhanh ở khu vực châu Phi hạ Sahara, giúp người dân nghèo ở nhiều nước được tiếp cận các dịch vụ tài chính cơ bản.