Một trong những lý do chính khiến người dùng gỡ cài đặt ứng dụng là nhằm giải phóng dung lượng. Để ngăn chặn những lần gỡ cài đặt không cần thiết và giúp người dùng sử dụng thiết bị một cách tốt hơn, Google đang nghiên cứu cách để mang đến khả năng lưu trữ ứng dụng.

Google phát triển tính năng mới giúp giải phóng 60% dung lượng của ứng dụng Android - Ảnh 1.

Trong bộ công cụ Bundletool 1.10 sắp phát hành cho các nhà phát triển, tính năng mới cho phép họ tạo một loại APK mới được gọi là “archived APK”. Các archived APK này rất nhỏ, giúp lưu trữ dữ liệu người dùng cho đến khi họ cần sử dụng lại ứng dụng và mọi dữ liệu sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Điều này cho phép người dùng lấy lại khoảng 60% dung lượng tạm thời từ ứng dụng bằng cách xóa một phần của ứng dụng thay vì gỡ cài đặt hoàn toàn. Ứng dụng đã lưu trữ sẽ vẫn còn trên thiết bị và có thể dễ dàng khôi phục về phiên bản tương thích mới nhất hiện có, đồng thời bảo toàn dữ liệu người dùng.

Theo Google giải thích, tính năng này vừa hữu ích cho những người dùng không hoàn toàn muốn gỡ ứng dụng hoặc những người đang tìm cách giải phóng không gian lưu trữ, vừa sẽ mang lại lợi ích nhà phát triển khi ứng dụng của họ có ít lượt gỡ cài đặt hơn.

Archived APK là bước tiếp theo trong quá trình phát triển App Bundle, được tạo ra để giảm kích thước của các ứng dụng đã cài đặt. Google dự kiến người dùng có thể sử dụng archived APK vào “cuối năm nay”.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, MSP)

Google tích hợp cảnh báo không kích trên điện thoại Android tại Ukraine

Google tích hợp cảnh báo không kích trên điện thoại Android tại Ukraine

Đối mặt với tình hình chiến sự tại Ukraine, Google cho biết sẽ sớm tích hợp tính năng cảnh báo không kích - Air Raid Alerts vào điện thoại.