Theo thông tin mà Nikkei đăng tải, Google đang phát triển một mẫu điện thoại 5G. Thời điểm này có thể khẳng định chắc chắn rằng tại sự kiện phần cứng sắp tới sẽ có bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL hỗ trợ mạng 4G, ngoài ra có thể Google sẽ ra mắt thêm một mẫu đồng hồ thông minh mới và một chiếc notebook. Việc này nằm trong kế hoạch thu hút người dùng đến với hệ sinh thái của riêng Google , với lợi thế tích hợp các dịch vụ phổ biến và công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Pixel 4 được dự đoán sẽ có biến thể 5G

Nếu thông tin này là chính xác thì Google sẽ trở thành công ty Mỹ đầu tiên tích hợp được công nghệ 5G lên smartphone.

Nguồn tin còn cho biết thêm, Google đã bắt đầu cho thử nghiệm smartphone 5G tại Trung Quốc từ lâu. Tuy nhiên với tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, Google đã phải dời nhà máy khỏi Trung Quốc và Việt Nam đang là đích đến tiếp theo, nhà máy tại đây đang được xây dựng và dự kiến hoạt động vào đầu năm sau. Hiện tại, Việt Nam khả năng sẽ trở thành nơi sản xuất máy Pixel 4, trong khi Thái Lan sẽ phụ trách loa thông minh. 

Mẫu smartphone 5G này được dự kiến sẽ bán ra vào quý I/2020. Đồng thời công ty cũng úp mở về một biến thể khác của dòng Pixel 4 nhưng với giá dễ chịu hơn, được đồn đoán sẽ là Pixel 4a.

Mong muốn của Google là có thể công bố sản phẩm trước đối thủ Apple, nhằm giành lợi thế đi trước ở thị trường điện thoại 5G mới manh nha. Thiết bị sẽ có chipset Snapdragon 855, modem mạng 5G. Mẫu Pixel 4 dự kiến trang bị màn hình OLED từ Samsung, tần số quét 90Hz. Công ty cũng sẽ giới thiệu nhiều công nghệ mới liên quan đến camera.

Pixel Watch được kỳ vọng sẽ ra mắt cùng Pixel 4.

Không chỉ vậy, giới công nghệ đang rất tò mò về chiếc đồng hồ thông minh mang thương hiệu Google dự đoán sẽ ra mắt cùng Pixel 4. Vào năm 2018, Google "suýt" giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh này cùng Pixel 3 nhưng đã hoãn lại vào phút chót. Rất có khả năng thiết bị này sẽ chạy Wear OS của Google, tuy nhiên một số tin đồn cho thấy đó có thể là một đồng hồ lai (truyền thống lai thông minh). Hồi đầu năm, Google đã mua lại công nghệ đồng hồ lai từ Fossil với giá 40 triệu USD cùng với 20 kỹ sư, vì vậy rất có khả năng các công nghệ của Fossil sẽ được đưa đến Pixel Watch.

Với Pixel Watch mới, Google sẽ có cơ hội để đưa Wear OS ra thế giới với hệ thống phần cứng đậm chất "cây nhà lá vườn". Khi combo Pixel Watch + Pixel smartphone thực sự ra mắt thì đây chắc chắn sẽ là đối thủ nặng kí mà bất kì hãng công nghệ nào cũng phải dè chừng.