Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

Những ứng dụng của Google trên iOS như Maps hay YouTube sẽ ngừng truy cập công cụ nhận diện người dùng của Apple, IDFA - vốn được dùng để cá nhân hóa quảng cáo. Quyết định này của Google được thông báo ngay trước khi Apple chuẩn bị bắt đầu thực thi quy định nâng cấp quyền riêng tư bảo mật.

{keywords}
Những ứng dụng của Google trên iOS sẽ ngừng truy cập công cụ nhận diện người dùng của Apple, IDFA - vốn được dùng để cá nhân hóa quảng cáo.

Apple nhiều năm qua cung cấp cho các ứng dụng mã nhận diện duy nhất IDFA, giúp liên kết hoạt động của cùng một người dùng trên nhiều chương trình khác nhau. Mã nhận diện rất cần thiết trong việc xác định ai nên được hiển thị quảng cáo, hay theo dõi xem quảng cáo có thúc đẩy nhu cầu mua hàng không.

Nhưng như Apple đã khẳng định, bản cập nhật iOS 14 sẽ yêu cầu các ứng dụng hiển thị thông báo pop-up để hỏi ý kiến người dùng về việc cấp quyền theo dõi hoạt động. Tất nhiên quy định này áp dụng trong phạm vi các ứng dụng dùng IDFA của Apple.

Facebook và các nhà phát triển ứng dụng lo ngại rằng thông báo hỏi ý kiến có thể khiến người dùng mặc nhiên chọn không đồng ý, làm tê liệt hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook cho biết vẫn hiển thị cửa sổ hỏi ý kiến người dùng theo yêu cầu của Apple.

“Apple nói rằng nếu chúng tôi không tạo cửa sổ hỏi ý kiến, họ sẽ chặn Facebook khỏi App Store. Điều này chỉ gây hại thêm cho những cá nhân và doanh nghiệp dựa vào dịch vụ nền tảng của chúng tôi”, Facebook chia sẻ.

Nhưng đối với Google, họ có giải pháp theo dõi thay thế cho IDFA, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng của công ty và như vậy hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi không bị ảnh hưởng mấy nếu thiếu IDFA.

Về phần mình, Apple khẳng định các ứng dụng không dùng IDFA phải xin phép người dùng, nếu hiển thị và đo lường quảng cáo dựa trên dữ liệu lấy từ các công ty khác. Để tuân thủ, Google sẵn sàng để các ứng dụng trên iPhone của họ ngừng sử dụng dữ liệu từ bên thứ ba trong cá nhân hóa quảng cáo.

Anh Hào (Theo Reuters)

Google sắp cập nhật các ứng dụng iOS theo yêu cầu bảo mật của Apple

Google sắp cập nhật các ứng dụng iOS theo yêu cầu bảo mật của Apple

Thời gian qua Google dường như trì hoãn cung cấp báo cáo quyền riêng tư đối với mỗi ứng dụng iOS. Mặc dù vậy, Google vừa cho biết sẽ triển khai theo yêu cầu của Apple kể từ tuần này hoặc tuần tới.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Rời xa Hà Nội và TP.HCM, thuê bao di động đang ồ ạt di chuyển về nhiều địa phương, cùng với làn sóng “bỏ phố về quê” ăn Tết.

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Tri ân khách hàng, FPT Telecom nâng băng thông giá không đổi

Ngoài việc ra mắt gói cước mới không giới hạn băng thông, FPT Telecom còn công bố nâng băng thông miễn phí cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.

Xử phạt 340 triệu đồng với 5 nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam

Thanh tra Bộ TT&TT đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 5 nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam tổng số tiền 340 triệu đồng.

Thuê bao rời phố về quê, nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Gần đến tết Nguyên đán, thuê bao của các nhà mạng đang có xu hướng dịch chuyển từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.

Cận Tết, cuộc gọi rác và tin nhắn lừa đảo tấn công người dùng Việt

Liên tục nhận tin nhắn lừa tới website giả mạo, bị làm phiền bởi cuộc gọi quảng cáo mời chào game cờ bạc,... người dùng di động không khỏi bất bình.

Đang cập nhật dữ liệu !