Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

Những ứng dụng của Google trên iOS như Maps hay YouTube sẽ ngừng truy cập công cụ nhận diện người dùng của Apple, IDFA - vốn được dùng để cá nhân hóa quảng cáo. Quyết định này của Google được thông báo ngay trước khi Apple chuẩn bị bắt đầu thực thi quy định nâng cấp quyền riêng tư bảo mật.

{keywords}
Những ứng dụng của Google trên iOS sẽ ngừng truy cập công cụ nhận diện người dùng của Apple, IDFA - vốn được dùng để cá nhân hóa quảng cáo.

Apple nhiều năm qua cung cấp cho các ứng dụng mã nhận diện duy nhất IDFA, giúp liên kết hoạt động của cùng một người dùng trên nhiều chương trình khác nhau. Mã nhận diện rất cần thiết trong việc xác định ai nên được hiển thị quảng cáo, hay theo dõi xem quảng cáo có thúc đẩy nhu cầu mua hàng không.

Nhưng như Apple đã khẳng định, bản cập nhật iOS 14 sẽ yêu cầu các ứng dụng hiển thị thông báo pop-up để hỏi ý kiến người dùng về việc cấp quyền theo dõi hoạt động. Tất nhiên quy định này áp dụng trong phạm vi các ứng dụng dùng IDFA của Apple.

Facebook và các nhà phát triển ứng dụng lo ngại rằng thông báo hỏi ý kiến có thể khiến người dùng mặc nhiên chọn không đồng ý, làm tê liệt hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook cho biết vẫn hiển thị cửa sổ hỏi ý kiến người dùng theo yêu cầu của Apple.

“Apple nói rằng nếu chúng tôi không tạo cửa sổ hỏi ý kiến, họ sẽ chặn Facebook khỏi App Store. Điều này chỉ gây hại thêm cho những cá nhân và doanh nghiệp dựa vào dịch vụ nền tảng của chúng tôi”, Facebook chia sẻ.

Nhưng đối với Google, họ có giải pháp theo dõi thay thế cho IDFA, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng của công ty và như vậy hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi không bị ảnh hưởng mấy nếu thiếu IDFA.

Về phần mình, Apple khẳng định các ứng dụng không dùng IDFA phải xin phép người dùng, nếu hiển thị và đo lường quảng cáo dựa trên dữ liệu lấy từ các công ty khác. Để tuân thủ, Google sẵn sàng để các ứng dụng trên iPhone của họ ngừng sử dụng dữ liệu từ bên thứ ba trong cá nhân hóa quảng cáo.

Anh Hào (Theo Reuters)

Google sắp cập nhật các ứng dụng iOS theo yêu cầu bảo mật của Apple

Google sắp cập nhật các ứng dụng iOS theo yêu cầu bảo mật của Apple

Thời gian qua Google dường như trì hoãn cung cấp báo cáo quyền riêng tư đối với mỗi ứng dụng iOS. Mặc dù vậy, Google vừa cho biết sẽ triển khai theo yêu cầu của Apple kể từ tuần này hoặc tuần tới.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !