Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

Những ứng dụng của Google trên iOS như Maps hay YouTube sẽ ngừng truy cập công cụ nhận diện người dùng của Apple, IDFA - vốn được dùng để cá nhân hóa quảng cáo. Quyết định này của Google được thông báo ngay trước khi Apple chuẩn bị bắt đầu thực thi quy định nâng cấp quyền riêng tư bảo mật.

Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS
Những ứng dụng của Google trên iOS sẽ ngừng truy cập công cụ nhận diện người dùng của Apple, IDFA - vốn được dùng để cá nhân hóa quảng cáo.

Apple nhiều năm qua cung cấp cho các ứng dụng mã nhận diện duy nhất IDFA, giúp liên kết hoạt động của cùng một người dùng trên nhiều chương trình khác nhau. Mã nhận diện rất cần thiết trong việc xác định ai nên được hiển thị quảng cáo, hay theo dõi xem quảng cáo có thúc đẩy nhu cầu mua hàng không.

Nhưng như Apple đã khẳng định, bản cập nhật iOS 14 sẽ yêu cầu các ứng dụng hiển thị thông báo pop-up để hỏi ý kiến người dùng về việc cấp quyền theo dõi hoạt động. Tất nhiên quy định này áp dụng trong phạm vi các ứng dụng dùng IDFA của Apple.

Facebook và các nhà phát triển ứng dụng lo ngại rằng thông báo hỏi ý kiến có thể khiến người dùng mặc nhiên chọn không đồng ý, làm tê liệt hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook cho biết vẫn hiển thị cửa sổ hỏi ý kiến người dùng theo yêu cầu của Apple.

“Apple nói rằng nếu chúng tôi không tạo cửa sổ hỏi ý kiến, họ sẽ chặn Facebook khỏi App Store. Điều này chỉ gây hại thêm cho những cá nhân và doanh nghiệp dựa vào dịch vụ nền tảng của chúng tôi”, Facebook chia sẻ.

Nhưng đối với Google, họ có giải pháp theo dõi thay thế cho IDFA, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng của công ty và như vậy hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi không bị ảnh hưởng mấy nếu thiếu IDFA.

Về phần mình, Apple khẳng định các ứng dụng không dùng IDFA phải xin phép người dùng, nếu hiển thị và đo lường quảng cáo dựa trên dữ liệu lấy từ các công ty khác. Để tuân thủ, Google sẵn sàng để các ứng dụng trên iPhone của họ ngừng sử dụng dữ liệu từ bên thứ ba trong cá nhân hóa quảng cáo.

Anh Hào (Theo Reuters)

Gã khổng lồ Google 'khủng' đến cỡ nào?

Gã khổng lồ Google 'khủng' đến cỡ nào?

Google là công ty công nghệ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mọi người. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ tham gia vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ công việc đến vui chơi, giải trí cũng như giúp chúng ta giải quyết các vấn đề khác...

 

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Tiềm năng của điện toán lượng tử

Trước những tiềm năng lớn của điện toán lượng tử trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp…, ông Jenn Mullen, Trưởng nhóm giải pháp lượng tử, Keysight Technologies đã cung cấp nhiều thông tin nhằm làm rõ hơn về ngành khoa học máy tính cách mạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !