Chế độ ẩn danh trên Google Maps

Cụ thể, Google Maps có chế độ ẩn danh, YouTube thêm tùy chọn tự động xóa lịch sử, Google Assistant hỗ trợ các lệnh giọng nói, giúp người dùng quản lý cài đặt quyền riêng tư trên trợ lý ảo. Ngoài ra, Google còn ra mắt tính năng Password Checkup, cho phép người dùng kiểm tra mật khẩu họ đang dùng có bị lộ trên dịch vụ trực tuyến khác không.

Google lần đầu giới thiệu chế độ ẩn danh trên Google Maps từ đầu năm nay tại hội thảo I/O cho lập trình viên. Nó giống với tính năng trên các trình duyệt phổ biến hiện nay, trong đó có Chrome. Người dùng Google Maps có thể tìm kiếm, xem địa điểm mà không bị ghi thông tin này vào lịch sử tài khoản Google.

Google cho biết chế độ ẩn danh trên Google Maps được triển khai trên Android từ tháng 10 và iOS sẽ sớm có mặt. Bản web chưa hỗ trợ.

Tự động xóa lịch sử YouTube

Về tính năng tự động xóa lịch sử, Google đã đưa vào Google Search, Google Maps và Google Account từ tháng 5/2019. Từ hôm nay, tính năng chính thức có mặt trên YouTube. Người dùng có tùy chọn tự động xóa lịch sử xem video YouTube cũ một khi chạm mốc 3 hay 18 tháng tại đây.

Cuối cùng là các tính năng bảo mật mới trên trợ lý giọng nói. Chúng được tung ra sau khi Google thay đổi chính sách bảo mật về cách Google Assistant xử lý bản ghi âm giọng nói của người dùng. Trong vài tuần tới, người dùng Google có thể hỏi Google Assistant về các cài đặt bảo mật này. Google giúp kiểm soát quyền riêng tư dễ hơn với các câu lệnh đơn giản. Chẳng hạn, người dùng có thể yêu cầu Assistant xóa những gì đã nói hay xóa những gì đã nói tuần trước. Tính năng được kích hoạt mặc định, không cần phải bật thủ công.