Tại Chương trình Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 lần thứ 2 diễn ra ở Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), Google vừa công bố việc tham gia vào hoạt động truyền thông của Ban tổ chức SEA Games. Theo đó, Google chính thức ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31. Đây là một trang thông tin trực tuyến đặc biệt lần đầu tiên được thiết kế dành riêng cho SEA Games.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh – Giám đốc truyền thông Google Châu Á Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam.

Người dùng có thể theo dõi nội dung về SEA Games năm nay tại phần Xu hướng của Google. Với trang Google Xu Hướng SEA Games 31 này, người dùng sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu tìm kiếm liên quan đến các nội dung thi đấu và biểu diễn tại SEA Games 31.

Giao diện chính của trang web Google Xu hướng SEA Games 31.

Tại trang Google Xu hướng SEA Games 31, 7 môn thể thao nổi bật nhất của SEA Games gồm Bóng đá, Cầu lông, Taekwondo, Bơi lội, Cờ, Bóng rổ và Thể thao điện tử (E-sports) được trình bày bắt mắt tại trang chủ. 

Thông tin về xu hướng tìm kiếm các bộ môn ở 6 nước khác nhau được Google Xu hướng cập nhật.
Trang thông tin chi tiết của 6 nước: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines tại SEA Games 31 trên Google Xu hướng.

Các dữ liệu được hiển thị về những bộ môn này rất đa dạng và thú vị. Có thể kể đến như top các quốc gia tìm kiếm về bộ môn thể thao nhiều nhất theo thời gian, top từ khóa tìm kiếm liên quan đến những môn thể thao, các thành phố có lượng tìm kiếm dẫn đầu cho từng bộ môn thể thao hay chủ đề liên quan SEA Games 31…

Bên cạnh dữ liệu tìm kiếm toàn cầu, người dùng có thể dễ dàng truy cập và tùy chỉnh dữ liệu tìm kiếm được bản địa hóa. Cụ thể, đó là thông tin về lượng tìm kiếm có nội dung liên quan đến SEA Games 31 của người dùng ở từng quốc gia: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines.

Trọng Đạt