Gã khổng lồ tìm kiếm sẽ ra mắt một chiếc phablet Nexus do Huawei sản xuất và một smartphone Nexus do LG sản xuất.

Theo tin đồn mới rò rỉ, cùng với Android phiên bản mới, Google sẽ ra mắt 2 chiếc smartphone trong năm nay. Trong đó, chiếc phablet thương hiệu Nexú sẽ do hãng Huawei của Trung Quốc sản xuất. Chiếc điện thoại còn lại sẽ do LG thực hiện.

{keywords}
Huawei sẽ tham gia sản xuất điện thoại Nexus cho Google?

Theo thông tin nói trên, chiếc Nexus mà Huawei thực hiện sẽ có màn hình 5,7 inch, bằng kích thước với chiếc Nexus 6 mà Motorola sản xuất hồi năm ngoái. Chiếc điện thoại này có tên mã là Bullhead và sẽ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 với viên pin 3500mAh.

Chiếc điện thoại do LG sản xuất sẽ có tên mã là Angler. Smartphone này sẽ có kích thước màn hình nhỏ hơn chỉ 5,2inch, viên pin dung lượng chỉ 2.700mAh và sử dụng chip 6 nhân Snapdragon 808 của Qualcomm giống với LG G4.

Trong suốt những tuần vừa qua, người ta đã nghe khá nhiều những tin đồn về chiếc smartphone dòng Nexus kế tiếp của Google sẽ ra mắt trong năm nay.

Nhiều thông tin nói rằng, hãng điện thoại Trung Quốc – Huawei sẽ là đối tác sản xuất điện thoại Nexus cho Google trong năm 2015 này. Tuy nhiên, cũng có thông tin nói rằng, LG sẽ trở thành hãng đầu tiên sản xuất 3 chiếc Nexus cho Google, sau Nexus 4 và Nexus 5.

Theo những tin đồn mới nhất thì cả Huawei lẫn LG sẽ trở thành đối tác sản xuất các smartphone Nexus của Google trong năm nay. Điều này giải thích những trái ngược trong thông tin rò rỉ trước đó.

Tuy nhiên, tới hiện tại, Google cũng như các bên liên quan vẫn chưa có bất cứ xác nhận nào về tin đồn này.

Hà Phương (Theo PhoneArena)