Theo đó, Google đã thông báo đến các nhân viên của mình rằng, họ sẽ bị trừ lương và cuối cùng sẽ bị sa thải nếu nhân viên nào không tuân theo các quy định về tiêm chủng Covid-19 của công ty.

{keywords}
Google sẽ sa thải các nhân viên vi phạm quy định tiêm vắc xin Covid-19

Theo báo cáo, một bản ghi nhớ được ban lãnh đạo Google cho biết, các nhân viên phải khai báo tình trạng tiêm vắc xin của họ cho đến ngày 3/12 và tải lên tài liệu chứng minh hoặc nộp đơn xin miễn trừ vì lý do y tế hoặc tôn giáo.

Sau ngày đó, Google cho biết họ sẽ bắt đầu liên hệ với những nhân viên chưa tải lên trạng thái của mình hoặc chưa được tiêm chủng và những người có yêu cầu miễn trừ không được chấp thuận, nguồn tin từ CNBC cho biết.

Cũng theo CNBC, những nhân viên không tuân thủ các quy định về tiêm vắc-xin trước ngày 18 tháng 1 tới sẽ bị đưa vào diện “nghỉ việc được hưởng lương” trong 30 ngày, tiếp theo là “nghỉ việc riêng không được hưởng lương” trong tối đa 6 tháng và chấm dứt hợp đồng lao động.

Khi được Reuters liên hệ, Google không trực tiếp bình luận về báo cáo của CNBC, nhưng cho biết, “chúng tôi cam kết làm mọi thứ có thể để giúp nhân viên của chúng tôi có thể tiêm vắc-xin và kiên quyết theo đuổi chính sách tiêm vắc xin của chúng tôi”.

Đầu tháng này, Google đã trì hoãn vô thời hạn kế hoạch quay trở lại văn phòng của mình trong bối cảnh lo ngại về biến thể Omicron và một số phản đối của nhân viên đối với việc tiêm vắc-xin do công ty bắt buộc. Trước đó, Google dự kiến sẽ cho nhân viên quay trở lại văn phòng khoảng 3 ngày một tuần kể từ ngày 10/1 tới.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

CMA: Google và Apple gây bất lợi cho người tiêu dùng

CMA: Google và Apple gây bất lợi cho người tiêu dùng

Giám đốc điều hành CMA nhận định Apple và Google đã kiểm soát cách sử dụng điện thoại di động của người dùng. CMA lo ngại điều này đang khiến hàng triệu người trên khắp nước Anh chịu thiệt thòi.