Từ ngày 12 đến 23/5/2022, Google sẽ cho ra mắt các tính năng đặc biệt dành riêng cho SEA Games trên nhiều sản phẩm. Với Google Search, đó là giao diện tổng hợp tất cả những thông tin mới nhất về SEA Games 31, bao gồm bảng tổng sắp huy chương, danh sách các video trực tiếp trận đấu….

Cụ thể, khi tìm kiếm từ khoá “SEA Games 31” trên Google, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin mới nhất về các trận đấu, môn thể thao và tuyển thủ yêu thích. Thậm chí, người dùng còn có thể xem bảng tổng sắp huy chương ngay tại trang tìm kiếm của Google và thứ hạng của quốc gia mình.

Người dùng Internet có thể dễ dàng cập nhật các thông tin về SEA Games 31 trên trang tổng hợp của Google. 

Bên cạnh đó, Google cũng sẽ hiển thị các đoạn video nổi bật về các sự kiện chính như Lễ Khai mạc, Lễ Rước đuốc, khoảnh khắc nhận huy chương của các vận động viên,... từ các đài truyền hình trong nước và quốc tế, cũng như từ kênh YouTube dành riêng cho SEA Games 31.

Khi tìm kiếm với từ khóa "Sao la" - linh vật chính của kỳ SEA Games năm nay, người dùng cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của Sao la dưới dạng 3D nhờ tính năng AR Search. 

Với trợ lý ảo Google Assistant, người dùng có thể đặt câu hỏi bằng giọng nói để tìm kiếm thông tin liên quan đến kỳ Đại hội mà họ đang quan tâm. Ví dụ như “OK Google, hiện Việt Nam đang có bao nhiêu huy chương trong kỳ Đại hội lần này?”. Google Assistant sẽ nhanh chóng thu thập và giải đáp tức thời những thắc mắc đó.

Sao la - linh vật của kỳ SEA Games năm nay cũng đã được Google khắc họa dưới hình ảnh 3D. 

Danh sách phát trên YouTube SEA Games 31 cũng sẽ mang đến những video trực tiếp hoặc tin nổi bật từ các đài truyền hình chính thức của SEA Games trên kênh YouTube của họ. Ngoài ra, Google còn bổ sung nhiều tính năng mới liên quan đến SEA Games trên các nền tảng, sản phẩm của doanh nghiệp này như Google Flights và Google Lens. Đây là những công cụ đắc lực giúp cổ động viên các nước thuận tiện hơn trong quá trình đến Việt Nam để cổ vũ cho đội tuyển của mình tại SEA Games 31.

Trước đó, Google đã công bố việc tham gia vào hoạt động truyền thông của Ban tổ chức SEA Games với việc ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31. Đây là một trang thông tin trực tuyến đặc biệt lần đầu tiên được thiết kế dành riêng cho SEA Games 31.

Trang Google Xu hướng SEA Games 31 sẽ trình bày thông tin theo 6 quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và tập trung vào 7 môn thể thao nổi bật nhất của SEA Games là Bóng đá, Cầu lông, Taekwondo, Bơi lội, Cờ, Bóng rổ và Thể thao điện tử (E-sports).

Trọng Đạt