Google cho biết, ứng dụng này thiếu hệ thống kiểm duyệt nội dung người dùng đăng tải, do đó chưa thể đáp ứng các điều khoản dịch vụ của Google Play Store. Điều này cũng đồng nghĩa 44% người dùng smartphone tại Mỹ không thể tiếp cận sử dụng mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ.

44% người dùng tại Mỹ chưa thể tải về Truth Social. (Ảnh: Reuters)

Trong khi Truth Social nói rằng, họ hiểu các quan ngại của Google và sẽ sớm giải quyết vấn đề trên, thì CEO tập đoàn Công nghệ và Truyền thông Trump (TMTG), Devin Nunes lại cho rằng quyết định này hoàn toàn phụ thuộc vào Google, chứ không phải chính sách sử dụng của Truth Social.

“Khi nào chúng tôi xuất hiện trên Android? Đó là do Google Play. Chúng tôi đang chờ họ phê duyệt nhưng không biết sẽ mất bao lâu”, Nunes cho biết.

Trong thông cáo đưa ra ngày 30/8, TMTG cho biết công ty “tin rằng tất cả người Mỹ nên có quyền truy cập vào Truth Social bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào” và hi vọng “Google phê duyệt Truth Social sớm nhất có thể”.

Đáp trả, Google khẳng định tuyên bố của Nunes làm sai lệch cuộc đối thoại đang diễn ra giữa Trump Media và cửa hàng ứng dụng Google Play.

Donald Trump có khoảng 88 triệu người theo dõi (follower) trên Twitter trước khi ông bị cấm khỏi nền tảng này do cáo buộc kích động bạo lực tại đồi Capitol vào tháng 1 năm ngoái.

Trên Social Truth, cựu thống Mỹ có khoảng 4 triệu follower. Ông cũng đang đối mặt với cuộc điều tra hình sự về những tài liệu mật bị thu giữ tại nhà riêng Mar-a-Lago ở Florida và có ý định chạy đua tranh cử vào Nhà Trắng một lần nữa.

Ngô Vinh (Theo CNBC)