Google tìm cách thu hút người dùng mới tại châu Á

Thế Vinh Phóng viên

Xem các bài viết của tác giả

Gã khổng lồ tìm kiếm có kế hoạch thành lập đội ngũ phát triển tại các quốc gia châu Á trong bối cảnh công ty tìm cách điều chỉnh dịch vụ cho phù hợp với văn hoá và thói quen hành vi khác nhau.

Các sản phẩm “phát triển cho thị trường Mỹ không thể đơn thuần đem sang áp dụng tại những nền văn hoá khác”, Prabhakar Raghavan, Phó Chủ tịch cấp cao Google cho biết. “Để thành công tại địa phương, chúng tôi cần đầu tư nắm bắt văn hoá bản địa ở khu vực Đông Nam Á cũng như các khu vực đang có sự gia tăng người dùng Internet nhanh chóng”.

Google đang tìm cách thu hút người dùng Internet trẻ tại châu Á. (Ảnh: Reuters)

Google đã có nhóm phát triển địa phương tại Nhật Bản để cải tiến dịch vụ tìm kiếm phù hợp với người dùng tại đây. Ragvahan cho hay, một trong những trọng tâm của nhóm là đưa ra nhiều gợi ý tìm kiếm hơn so với các quốc gia khác, vì “ở Nhật Bản, mọi người nhập truy vấn rất ngắn gọn”. Trong khi đó, công ty này cũng có một nhóm tại Ấn Độ, nơi các truy vấn thường “rất dài”.

Raghavan nói rằng Google đặt mục tiêu thành lập đội ngũ phát triển dành cho địa phương ở khu vực Đông Nam Á và các quốc gia khác sau khi nhận thấy rằng “tại một số quốc gia nhất định, công ty phải có nhóm địa phương phù hợp với văn hoá xã hội”.

Theo Google và các nguồn khác, người dùng Internet chiếm 75% dân số Đông Nam Á vào năm 2021. Chỉ tính riêng năm ngoái, con số này đã tăng thêm 40 triệu người.

“Các quốc gia như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia là những nước có dân số rất trẻ và đóng góp phần lớn vào số lượng người dùng Internet mới toàn cầu”, lãnh đạo Google cho hay. “Việc đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ tuổi luôn rất khó khăn, nhưng công ty đang cố gắng bắt kịp với vấn đề này”.

Trong khi đó, thu nhập ròng của Alphabet, công ty mẹ Google đã giảm 14% so với năm trước đó, xuống chỉ còn 16 tỷ USD trong quý II vừa qua. Nguyên nhân do mảng kinh doanh quảng cáo chậm lại khi lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng gia tăng.

Thế Vinh (Theo Nikkei Asia)

Chatbot ChatGPT sắp có đối thủ tại Trung Quốc

Theo nguồn tin của Bloomberg, Baidu chuẩn bị ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự ChatGPT của OpenAI.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

10 việc làm công nghệ được ‘săn lùng’ nhiều nhất năm 2023

Từ kỹ sư đám mây đến chuyên gia an toàn thông tin, trận chiến “săn đầu người” công nghệ năm 2023 sẽ tiếp tục khốc liệt, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Mỹ và châu Âu lần đầu tiên đạt thoả thuận sâu rộng về trí tuệ nhân tạo

Mỹ và châu Âu đạt thoả thuận nhằm tăng tốc và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nông nghiệp, y tế, ứng phó khẩn cấp, dự báo khí hậu và lưới điện.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !