Theo ghi nhận trên trang nghiên cứu xu hướng tìm kiếm Google Trends, ở Mỹ người ta ăn uống thả cửa hơn trong mùa dịch Covid-19. Nhận định này được đưa ra dựa theo so sánh thời kỳ đại dịch năm nay với cùng kỳ năm ngoái, liên quan đến lượng tìm kiếm các từ khóa đồ ăn trên Google.

Cụ thể, lượng tìm kiếm các từ khóa như “bánh quy”, “kem”, hay “bánh kẹp” trong khoảng thời gian từ ngày 11/3/2020 đến ngày 20/8/2020 cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm 2019. Ngược lại, lượng tìm kiếm “salad” hay “đồ ăn chay” của năm 2020 giảm thấp hơn hẳn.

Thêm vào đó, cũng không đáng ngạc nhiên khi lượng tìm kiếm từ khóa “gym” giảm đáng kể, chỉ bằng khoảng 10% so với năm 2019. Hầu hết các phòng tập gym và các cơ sở tập luyện thể chất đều phải đóng cửa, hoặc tạm ngừng hoạt động trong thời gian đại dịch.

{keywords}
Lượng tìm kiếm các từ khóa như “bánh quy”, “kem”, hay “bánh kẹp” trong khoảng thời gian từ 11/3/2020 đến 20/8/2020 cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm 2019. Ngược lại, lượng tìm kiếm “salad” hay “đồ ăn chay” của năm 2020 giảm thấp hơn hẳn.

Dữ liệu của Google khớp với xu hướng doanh số thực phẩm trong thời kỳ đại dịch. Doanh số một số loại đồ ăn giàu chất béo, bao gồm pizza, xúc xích và các loại đồ ăn vặt chế biến sẵn khác, đã tăng vọt khi mà mọi người phải giãn cách xã hội.

Chuỗi cửa hàng kem Bruster’s Real thông báo, trong 3 tháng qua, doanh số bán hàng của họ tăng trưởng 20% mỗi tháng. Trong khi đó, chuỗi quán cánh gà Wingstop có mức tăng trưởng doanh số lên đến 32% trong quý 2.

Anh Hào (Theo Forbes)

Nền tảng đặt phòng Airbnb phục hồi nhờ xu hướng “du lịch tại chỗ”

Nền tảng đặt phòng Airbnb phục hồi nhờ xu hướng “du lịch tại chỗ”

Số lượt đặt phòng ở Mỹ trên Airbnb hiện tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà, hay còn gọi là “du lịch tại chỗ”.