Một phiên bản thử nghiệm alpha của ứng dụng Google (phiên bản 6.13) đã vô tình bổ sung trợ lý ảo độc quyền của "siêu phẩm" Google Pixel cho các smartphone Android khác.

{keywords}

Một số người có thể tải bản cập nhật thử nghiệm nói trên về điện thoại Anđroid của mình đã phát hiện một tính năng mới đáng kinh ngạc xuất hiện trên thiết bị của mình: Google Assistant. Trong đó, Google Assistant là một trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, có khả năng hiểu biết ngữ cảnh đàm thoại tốt hơn Google Now và đang được dành riêng cho bộ đôi điện thoại flagship 2016 của Google - Pixel và Pixel XL.

Khi dòng smartphone Pixel được công bố, Google cho biết Google Assistant là tính năng độc quyền, góp phần làm nên sự khác biệt và điểm nhấn của Pixel và Pixel XL.

Mặc dù theo nhiều thông tin đồn đoán, Google đang có ý định mở rộng hỗ trợ Google Assistant trên các dòng smartphone Android khác, nhưng việc vô tình phổ cập phiên bản ứng dụng Google 6.13 alpha đã đưa tính năng thông minh nhân tạo (AI) này tới các thiết bị khác như Nexus 6P, Samsung Galaxy Note 5 và Alcatel Idol 4 sớm hơn dự kiến.

{keywords} 

Không phải người dùng Android nào tải được phiên bản thử nghiệm mới của Google cũng sẽ được hỗ trợ tính năng Google Assistant. Song, với những người may mắn làm được việc đó, họ sẽ được trợ lý ảo này chào đón ngay khi ấn vào nút Home, tương tự như cách kích hoạt Google Now on Tap (phiên bản Google Now thông minh hơn, có khả năng quét chữ trên màn hình hiện tại và đưa ra các đề xuất về nội dung tương ứng).

{keywords} 

Ngoài ra, phiên bản Google 6.13 alpha cũng cho phép người dùng được trải nghiệm một tính năng mới, gọi là "Recent", hiển thị các chủ đề tìm kiếm gần đây của họ. Một thẻ thời tiết mới cũng được bổ sung vào bản cập nhật ứng dụng này.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)