Đó là kỹ sư Marc Levoy và cựu giám đốc mảng Pixel, Mario Queiroz. Đây đều là những cái tên chủ chốt góp phần làm nên danh tiếng cho camera của smartphone Pixel.

Theo The Information, Queiroz được cho đã rời nhóm Pixel 2 tháng trước khi ra mắt Pixel 4, chuyển sang làm việc trực tiếp cho CEO Sundar Pichai. Tuy nhiên đến tháng 1 năm nay, Queiroz đã rời hẳn Google để gia nhập công ty an ninh mạng Palo Alto Networks được lãnh đạo bởi cựu chủ tịch Softbank Group, Nikesh Arora.

Google vua danh mat 2 nhan su quan trong hinh anh 1 Z10314052020.jpg

Marc Levoy là người đứng sau tính năng "ăn tiền" nhất của dòng Pixel. Ảnh: ArtisanHD

Trong khi đó, Marc Levoy cũng đã rời Google từ tháng 3 năm nay. Ông chính là người đứng sau thuật toán camera của Pixel, với những tính năng hơn hẳn đối thủ như HDR+, chụp ảnh chân dung và chụp đêm (Night Sight).

Levoy là giáo sư Đại học Stanford, lãnh đạo dự án mà sau này trở thành Google Street View. Ông cũng từng làm cố vấn cho dự án Google Glass trước khi được Google "chiêu mộ" vào năm 2014. Sự ra đi của Levoy là mất mát lớn của đội ngũ Pixel.

Việc 2 người đứng đầu mảng Pixel nghỉ việc nhiều khả năng đến từ thất bại của Pixel 4, dòng smartphone được định hình là đối thủ cạnh tranh của iPhone 11. Dù những thế hệ đầu tiên được đánh giá cao, 2 đời Pixel gần nhất lại không còn chiếm nhiều thiện cảm.

Ngay cả trước khi Levoy và Queiroz nghỉ việc, đã có những bất đồng trong nội bộ nhóm Pixel. The Information đã tiết lộ những chỉ trích từ lãnh đạo mảng phần cứng Rick Osterloh đối với Pixel 4.

Trong buổi họp nhóm phần cứng trước lễ ra mắt sản phẩm mùa thu năm ngoái, Osterloh bày tỏ thái độ không đồng tình với một số quyết định liên quan đến sản phẩm, đặc biệt thất vọng về thời lượng pin.

Pixel 4 có dung lượng pin 2.800 mAh cho phiên bản thường và 3.700 mAh cho phiên bản XL. Với một thiết bị cấu hình cao, màn hình lớn với tần số quét 90 Hz thì dung lượng pin trên là khá khiêm tốn, thậm chí ít hơn dòng iPhone 11. Những đánh giá cũng chỉ ra thời lượng pin của Pixel 4 thấp hơn những smartphone khác.

Google vua danh mat 2 nhan su quan trong hinh anh 2 Z10414052020.jpg

Sự ra đi của 2 nhân vật quan trọng cho thấy khó khăn của Google trên thị trường smartphone. Ảnh: Indian Express.

Pixel 4 cũng không bán chạy như những thế hệ trước. Thống kê từ IDC cho biết Google chỉ bán được 2 triệu chiếc Pixel 4 trong 2 quý lên kệ đầu tiên, thấp hơn nhiều so với con số 3,5 triệu mà Pixel 3 làm được, chưa tính gần 3 triệu máy Pixel 3a đến tay người dùng cũng trong 2 quý sau khi lên kệ.

So với những smartphone đối thủ, doanh số các dòng Pixel gần đây cũng thấp hơn nhiều, đơn cử như Apple bán được 73,8 triệu chiếc iPhone trong quý IV/2019, khoảng thời gian Pixel 4 ra mắt và đến tay người dùng.

Trong thời gian tới, Google sẽ ra mắt Pixel 4a, mẫu smartphone tầm trung với hy vọng nối tiếp thành công của Pixel 3a. Thời gian ra mắt sản phẩm đã bị hoãn đến tháng 6 thay vì tháng 5 như kế hoạch.

Theo Zing

Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?

Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.