(Nguồn: Internet)

Trong thông báo mới nhất, công ty công nghệ này sẽ chuyển phần lớn việc sản xuất các dòng camera cho thị trường Mỹ sang một quốc gia mới trong mùa hè năm 2019. Trong khi đó, sản phẩm cho các thị trường khác sẽ tiếp tục được sản xuất tại Trung Quốc.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến cho các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc với giá trị hơn 250 tỷ USD trở nên đắt đỏ hơn với người dân Mỹ, từ thắt lưng da thuộc tới tủ lạnh hay xe máy. Mối quan hệ thương mại lớn nhất thế giới gặp trở ngại, dẫn tới hệ quả nhiều nhà sản xuất điện tử gia dụng và máy móc công nghiệp, cũng như thương hiệu thời trang đang xem xét việc chuyển vị trí của những dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc.

Một số điểm đến được xem xét ở châu Á như Campuchia hay Việt Nam, nơi mà thuế quan không áp dụng và giá nhân công thấp.

GoPro chưa công bố địa điểm được chọn lựa để triển khai sản xuất. CEO Nick Woodman cho biết: " Thật may mắn là chúng tôi sở hữu một dây chuyền sản xuất khá tập trung và đối tác sản xuất đã có các cơ sở bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc".

Tầm cỡ của GoPro ở Trung Quốc chưa ở mức khiến cho chính phủ nước này quan ngại. Nhưng theo nhiều nhà phân tích, xu hướng này có thể gây tác động lớn trong trường hợp nếu "ông lớn" Foxconn chuyển sản xuất sang Việt Nam, đó chính là cơn địa chấn với quốc gia đông dân nhất thế giới này.