Grab, be, Go-Viet... ngày càng hấp dẫn vì các "cuốc xe giá rẻ"

ictnews Các ứng dụng gọi xe như Grab, Go-Viet, be... đang được người dùng tại Việt Nam lựa chọn không chỉ bởi sự nhanh chóng, tiện dụng mà còn hấp dẫn do giá thành rẻ khi có nhiều khuyến mại.

Các chuyến xe giá rẻ hấp dẫn người Việt. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo con số được công bố trong Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2019 (do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số -  Bộ Công Thương phát hành), có gần một nửa người Việt tham gia khảo sát đã sử dụng các ứng dụng gọi xe.

Cụ thể, theo thông tin từ Sách trắng, có khoảng 45% người tham gia khảo sát từng đặt xe trên thiết bị di động, số người chưa sử dụng các ứng dụng này tương ứng là 55%.

Trong số những người đã sử dụng các dịch vụ gọi xe, năm 2018 có tới 83% người lựa chọn việc sử dụng các dịch vụ này do tính nhanh chóng và tiện lợi, trong khi con số này năm 2017 là 60%.

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Go-Viet, be... đang được người dùng tại Việt Nam lựa chọn không chỉ bởi sự nhanh chóng tiện dụng mà còn hấp dẫn do giá thành rẻ khi có nhiều khuyến mại. Thống kê cho thấy, có tới 71% người đã lựa chọn các ứng dụng gọi xe do giá thành rẻ, nhiều khuyến mại, trong khi con số này trong năm 2017 là 33%. Cũng theo đánh giá của 38% người sử dụng, các cuốc xe trên ứng dụng an toàn hơn do các thông tin từ tài xế sẽ dược lưu lại trên ứng dụng.

Có 60% (trong số 55% người tham gia khảo sát chưa sử dụng ứng dụng) cho rằng chưa đặt xe trên các thiết bị di động vì cho rằng không an toàn (con số này năm 2017 là 58%); 25% cho rằng giá thành không hợp lý và 15% cho rằng hình thức thanh toán không phù hợp.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Grab, Go-Viet, be, FastGo... là các ứng dụng gọi xe phổ biến nhất. Nhiều ứng dụng vẫn tiếp tục “đốt tiền” trong cuộc chạy đua khuyến mại giành khách hàng, tài xế nhằm chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam.

Không có các con số thống kê chi tiết nhưng Grab hiện dẫn đầu thị trường ứng dụng gọi xe với gần 200.000 đối tác tài xế và hàng trăm triệu chuyến đi đã được hoàn thành. Các ứng dụng tiếp theo là be, Go-Viet, FastGo cũng đang sở hữu số lượng chuyến xe khá ấn tượng. 

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !