Grab vừa thông báo thử nghiệm “Chuyến xe hẹn giờ” (Advance Booking), áp dụng cho dịch vụ GrabCar với một số người dùng nhất định tại Hà Nội.

Người dùng có thể chọn đặt lịch trước tối đa 7 ngày so với thời gian bắt đầu di chuyển. Mức phụ phí áp dụng là 25.000 đồng đối với chuyến xe đặt trước, chưa tính cước phí và các phí cầu đường...

Đối với cuốc xe hẹn trước, hệ thống sẽ thông báo thông tin tài xế (tên, biển số xe) đến người dùng 20 phút trước thời điểm thực hiện chuyến đi đã được đặt trước trên ứng dụng Grab. 

Phí huỷ chuyến (15.000 đồng) sẽ được áp dụng nếu khách hàng huỷ chuyến xe sau 5 phút tính từ thời điểm nhận được thông báo về thông tin tài xế. 

Phí “Xe dừng chờ quá 5 phút" (15.000 đồng) sẽ được áp dụng nếu tài xế đã đến điểm đón như đã hiển thị trên “Chuyến xe hẹn giờ" nhưng khách hàng không xuất hiện và tài xế buộc phải hủy chuyến xe.

“Chuyến xe hẹn giờ” sẽ được triển khai đến toàn bộ người dùng GrabCar tại Hà Nội trong tháng 1/2020 và sẽ triển khai đến các tỉnh, thành phố khác (có dịch vụ GrabCar) trong thời gian tới.