Grab, Gojek sắp đụng đối thủ “máu mặt” trên thị trường gọi đồ ăn trực tuyến

ictnews Delivery Hero, tập đoàn giao nhận đồ ăn đa quốc gia, đang tìm kiếm thị phần lớn hơn tại thị trường Đông Nam Á thông qua việc thâu tóm Woowa Brothers của Hàn Quốc.

Woowa Brothers là ứng dụng gọi món trực tuyến số 1 Hàn Quốc. Ảnh: Nikkei

Theo CEO Niklas Ostberg, thị trường giao nhận đồ ăn châu Á vẫn trong giai đoạn khởi đầu. Dân số đông đem đến nhiều cơ hội tăng trưởng. Công ty đang có ý định thâu tóm Woowa, một công ty thuộc lĩnh vực này của Hàn Quốc, với giá 4 tỷ USD.

Delivery Hero điều hành mạng lưới hơn 20 thương hiệu giao đồ ăn tại hơn 40 quốc gia, từ Foodora tại Scandiavia và Canada đến Talabat tại Trung Đông và Foodpanda tại vài nước Đông Nam Á.

Công ty của Đức chuyển hướng sang các thị trường mới nổi sau khi bất ngờ bán mảng kinh doanh nội địa cho đối thủ Takeaway.com vào tháng 12/2018. Woowa, công ty đang hoạt động tại Đài Loan, Việt Nam…, sẽ phát triển sự hiện diện của Delivery Hero tại Đông Nam Á.

Có được Woowa, châu Á sẽ đóng góp một nửa doanh thu toàn cầu của Delivery Hero, tăng từ 30% trước đó. Nhà sáng lập kiêm CEO Woowa Kim Bong Jin sẽ quản lý hoạt động tại châu Á – Thái Bình Dương, củng cố kinh doanh tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Việt Nam, Singapore và thái Lan.

Woowa xử lý 43 triệu đơn hàng mỗi tháng tại Hàn Quốc với hơn 200.000 nhà hàng đối tác, phần lớn đặt tại Seoul. Chiếm hơn nửa thị trường địa phương, Woowa có doanh thu năm 2018 tăng gấp đôi. “Gia vị bí mật” trong tăng trưởng nhanh chóng của Woowa là sự tiện lợi. Người dùng không cần nhập địa chỉ giao hàng vì thông tin vị trí từ điện thoại của họ cho phép các tài xế nhìn thấy địa điểm chính xác, kể cả khi họ đang ở ngoài trời như công viên.

Năm 2019, Delivery Hero kiếm được 1,45 tỷ EUR. Công ty muốn hoàn tất thương vụ mua lại Woowa vào tháng 6/2020 và còn phụ thuộc vào việc Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc có bật đèn xanh hay không. Do Woowa và người chơi lớn thứ hai Yogiyo – một thành viên của Delivery Hero – có thị phần gộp hơn 90%, nhiều người kêu gọi hai doanh nghiệp đứng riêng để duy trì cạnh tranh.

Đông Nam Á đang chứng kiến làn sóng tái sắp xếp trong ngành giao nhận khi Uber bán lại mảng kinh doanh tại đây cho Grab và tại Ấn Độ cho Zomato. Gojek muốn mở rộng nền tảng ra nhiều thị trường, trong khi Line của Nhật Bản tìm cách bành trướng hoạt động tại châu Á với tư cách là thành viên mới của SoftBank.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !