Thông tin từ Grab, ứng dụng gọi xe sẽ chính thức áp dụng tính năng “chuyến xe yên lặng” từ ngày 1/9 sau một thời gian thử nghiệm.

Theo đó, tính năng được mở rộng cho toàn bộ dịch vụ Grab 4 bánh (trừ GrabTaxi). Grab cho biết việc cập nhật tính năng này nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách và tài xế trong quá trình di chuyển.

{keywords}
Các dịch vụ xe 4 bánh của Grab áp dụng tính năng "chuyến xe yên lặng". (Ảnh: Duy Vũ)

Tính năng “chuyến xe yên lặng” được Grab thử nghiệm từ 27/6 với dịch vụ GrabCar.

Tính năng này được lựa chọn khi khách hàng mong muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của Grab. Khi tài xế nhận được chuyến xe mà hành khách chọn sử dụng tính năng “chuyến xe yên lặng”, một tin nhắn sẽ được gửi tới mục GrabChat của chuyến xe để thông báo cho tài xế. 

Khi hành khách yêu cầu sử dụng tính năng “chuyến xe yên lặng”, tài xế vẫn có thể trao đổi với hành khách một số thông tin cần thiết phục vụ cho chuyến đi như: chào hỏi, xác nhận thông tin chuyến xe, lời nhắc an toàn (thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên phải), xác nhận điểm đến là lộ trình.

Trong quá trình di chuyển, khi tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp, hãy trao đổi với hành khách trước khi nghe máy và nói vừa đủ nghe. Trường hợp muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (Radio, MP3…) thì phải trao đổi với hành khách trước khi sử dụng và điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của khách.

Nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng với tính năng này của Grab khi có thể yêu cầu yên lặng nhưng lại không gây cảm giác khó chịu cho các tài xế.

Duy Vũ

Các hãng taxi truyền thống giảm cước gây áp lực lên taxi công nghệ

Các hãng taxi truyền thống giảm cước gây áp lực lên taxi công nghệ

Theo dự kiến, nhiều hãng taxi sẽ giảm giá cước trong vài ngày tới. Điều này sẽ gây thêm các áp lực giảm giá đối với hãng xe công nghệ