Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Hải Đăng Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Grab vừa gửi email đến người dùng về việc cộng thêm phí cho các dịch vụ trong giai đoạn Tết Nguyên đán. Người dùng sẽ phải trả thêm từ 5.000 đồng đến 15.000 đồng cho mỗi lần gọi xe.

Cụ thể, đối với mỗi cuốc xe GrabBike, nền tảng này sẽ cộng thêm 5.000 đồng/chuyến, áp dụng tại 23 địa phương.

Riêng dịch vụ xe 4 bánh, khách hàng phải trả thêm 15.000 đồng cho mỗi lần đặt chuyến, thực hiện tại 17 tỉnh thành.

Grab sẽ cộng thêm tối thiểu 5.000 đồng/đơn hàng dịp Tết Quý Mão. (Ảnh: Hải Đăng)

Với các dịch vụ GrabMart (đi chợ), GrabFood (giao đồ ăn), GrabExpress (giao hàng), mỗi đơn hàng trong dịp Tết sẽ tăng thêm 5.000 đồng.

Mức phí cộng thêm sẽ được áp dụng từ 20/1/2023 đến 26/1/2023 đối với các chuyến xe/đơn hàng phát sinh trong khung từ 6 giờ đến 22 giờ.

Thông thường, các nền tảng gọi xe sẽ bị hao hụt tài xế dịp Tết do lực lượng này nghỉ làm để về quê. Việc tăng giá cước là một trong các cách để khuyến khích tài xế bật app hoạt động trong những giai đoạn cao điểm.

Theo một khảo sát của Q&Me công bố vào tháng 6/2021, dựa trên số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe hai bánh tại Việt Nam, Grab đang chiếm khoảng 60% thị phần, Gojek chiếm 19%, Be chiếm 18%.  

Theo số liệu từ Vụ Vận tải (Bộ GTVT), sau 7 năm phát triển từ 2015 đến 2021, thị trường gọi xe Việt Nam có khoảng 67.000 xe taxi, 90.000 xe hợp đồng đã đăng ký kinh doanh và được cấp phù hiệu. 

Với tốc độ tăng trưởng 30-35%/năm, thị trường gọi xe công nghệ có mức tăng trưởng chỉ thua thương mại điện tử bán lẻ. Vào năm 2021, quy mô thị trường này đạt doanh thu khoảng 2,4 tỷ USD.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !