Grab dự kiến sẽ kết hợp với công ty bảo hiểm trực tuyến Trung Quốc ZhongAn cho một liên doanh tại Đông Nam Á để bán sản phẩm bảo hiểm cho người dùng qua ứng dụng di động hiện có.

Nền tảng bảo hiểm số này sẽ được khai trương tại Singapore trong nửa đầu năm 2019, trước khi triển khai trong các thị trường khác, theo thông cáo báo chí từ hai công ty. Người dùng có thể mua bảo hiểm bằng điện thoại của mình, cho phép tìm kiếm và thanh toán phí tổn mà không cần đại lý hay môi giới.

(Nguồn: Internet)

"Sự kiện ra mắt của sản phẩm bảo hiểm là một phần trong cam kết của chúng tôi trở thành siêu ứng dụng hàng ngày của khu vực Đông Nam Á", Ming Maa, Chủ tịch của Grab tuyên bố. Khởi điểm từ một ứng dụng gọi xe taxi, Grab đã mở rộng ra nhiều lĩnh vực hơn, từ cho thuê xe cá nhân tới giao hàng thực phẩm và đồ ăn. Hai ngành tiếp theo dự kiến sẽ chứng kiến sự có mặt của ứng dụng này là dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe trực tuyến.

Đối với đối tác ZhongAn, thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng với hơn 655 triệu dân. Giá trị thị trường của công ty này tại sàn Hồng Kông là khoảng 5 tỷ USD. Cả hai công ty đều nhận được khoản đầu tư từ ngân hàng SoftBank của Nhật Bản.