Cá lóc nướng

Cập nhập tin tức Cá lóc nướng

Huy động người nhà, xuyên đêm nướng hơn 5000 cá lóc phục vụ ngày vía Thần Tài

Để phục vụ khách hàng vào ngày vía Thần Tài, lò cá lóc nướng của ông Nguyễn Hữu Thường trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM luôn “đỏ lửa” xuyên đêm. Hàng chục nhân công liên tục nướng hàng tấn cá lóc nhưng vẫn không đủ bán.

TP.HCM: Xuyên đêm nướng 5 tấn cá lóc ngày vía Thần Tài

Tối mùng 9 Tết, các cơ sở kinh doanh cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) trong tình trạng đỏ lửa sẵn sàng phục vụ người dân vào ngày vía Thần Tài 2023.

'Mẹ đẻ' món cá lóc nướng cúng Thần Tài, ngày bán 5.000 con thu 750 triệu

Bà Cúc Bụi đã bán cá lóc trên trục đường Tân Kỳ Tân Quý (TP.HCM) từ năm 1990. Bà chính là người đầu tiên mở bán món cá lóc nướng cúng Thần Tài trứ danh tại đây.

Món ăn vỉa hè nhiều người mê, tiểu thương ngày bán vài trăm con

Gọi là cá lóc nướng mía vì trong thân mỗi con cá đều xóc một cây mía đã róc sạch vỏ. Ngoài tác dụng giúp người làm xoay trở cá trong quá trình nướng, nước ngọt từ mía còn thấm vào thân cá, giúp món cá nướng thơm ngon hơn.

Mùa tát đìa bắt cá đồng, đem nướng trui thơm nức ở miền Tây

Mùa khô tới, nước trên đồng cạn, cá rút xuống đìa trú ẩn. Lúc này, người dân miền Tây lại tát đìa để bắt cá. 

Xuyên đêm nướng cá lóc, thu cả trăm triệu đồng ngày vía Thần Tài

Đến với nghề bằng nhiều lý do nhưng hơn 10 năm qua, mỗi dịp vía Thần Tài, những người bán cá lóc nướng lại thức xuyên đêm, tất bật nướng cá, thu nhập cả trăm triệu đồng.

Phố cá lóc nướng 'cháy hàng' ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài, phố cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ - Tân Quý tấp nập kẻ bán, người mua. Cá lóc nướng vàng được xếp thành từng dãy trên kệ sắt, tỏa hương thơm nức cả một đoạn đường.

Xếp hàng chờ mua cầu may, những thứ rước Thần Tài về nhà

Ngày Vía Thần Tài hàng năm, người dân thường xếp hàng dài chờ mua vàng, heo quay, vịt quay, cá lóc nướng, vé số,... Dân buôn những mặt hàng này được dịp trúng thậm, thậm chí nhà buôn vàng còn thu hàng ngàn tỷ đồng trong một ngày.

Con số giật mình ngày vía Thần Tài: Trăm vạn lượng vàng, 1 tỷ tiền cá nướng

Ngày vía Thần Tài 2019, khách xếp hàng mua vàng từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm, nhà buôn trúng đậm khi hàng ngàn tỷ đồng. Trong khi đó, dân bán cá lóc nướng và heo quay cũng thu tiền tỷ nhờ ngày vía Thần Tài.

Thần Tài 'gõ cửa': Thịt quay, cá lóc 'đuổi' không hết khách, buôn vàng trúng ngàn tỷ

Nhiều người ví von vào ngày vía Thần Tài, thịt quay, cá lóc nướng,... là mặt hàng được Thần tài "gõ cửa” vì “đuổi” không hết khách, còn các nhà buôn vàng cũng trúng đậm bởi số lượng vàng bán ra lên tới cả tấn.

Ngày Vía Thần tài, hàng cá lóc nướng ở Sài Gòn bán 3.000 con mỗi ngày

Cá lóc nướng là "lễ vật" không thể thiếu trong mâm lễ của người Sài Gòn trong ngày Vía Thần tài. Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã ra chợ mua cá nướng về cúng.

Cá lóc, lợn quay, vé số... cháy hàng nhờ vía Thần Tài

Ngoài vàng, các mặt hàng như cá lóc nướng, tôm càng, heo quay, vàng mã, hoa tươi, trái cây, mía cây và những mặt hàng mua để lấy may như vé số... cũng rất đắt hàng vào ngày vía Thần Tài.