Take-Interactive, công ty mẹ của Rockstar, 2K và một số công ty khác, đã công bố kết quả tài chính hàng quý của mình với kết quả rất khả quan. Đây là điều dễ hiểu đối với nhiều người, khi mà tựa game Grand Theft Auto V (GTA V) vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” của công ty cùng doanh số bán hàng ấn tượng.

{keywords}

GTA V được ra mắt lần đầu trên hệ máy PS3 vào năm 2013, sau đó là PS4, PC và sắp tới là PS5. Đây là tựa game được xây dựng theo lối chơi mở, nơi mà người chơi có thể thỏa sức làm điều mình muốn như một “công dân” đích thực trong không gian ảo của game. Ngoài ra, gae còn có chế độ Online giúp người chơi giao lưu với hàng triệu game thủ khác trên thế giới.

Dù đã trải qua gần 9 năm, đây vẫn là tựa game được nhiều streamer nổi tiếng lựa chọn để livestream. Theo báo cáo từ Game Informer, GTA V đã bán được 5 triệu bản trong Q4/2021, nâng tổng số bản bán ra tới 155 triệu bản. Tuy nhiên, trong báo cáo mới đây từ Take-Two, nhà xuất bản tiết lộ rằng cho tới thời điểm này, GTA V đã bán được 160 triệu bản.

Bên cạnh đó, dòng game thế giới mở mang bối cảnh miền viễn Tây – Red Dead Redemption (RDR) của Rockstar đã bán được hơn 65 triệu bản trên toàn cầu với 2 phiên bản 1 và 2. Trong số đó, phiên bản RDR 2 đã bán được 43 triệu bản và giành được rất nhiều danh hiệu trong giải thưởng The Game Awards 2018.

Đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ dòng game GTA, Rockstar Game đã xác nhận phần game tiếp theo, Grand Theft Auto VI đang được phát triển. Theo dự đoán từ các nhà phân tích, rất có thể GTA VI sẽ đến tay người dùng vào năm 2024.

Thái Hoàng (theo Game Informer)

 

Những tựa game Android đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

Những tựa game Android đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay

Game trên nền tảng Android đã trải qua một chặng đường phát triển rất dài để trở nên đa dạng và chất lượng như hiện nay. Và dưới đây là những cái tên đáng chú ý nhất, đáng để trải nghiệm nhất ở thời điểm hiện tại.