Là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, công trình 20 tỷ USD này phải mất đến gần một thập niên để hoàn thiện, tiêu tốn 400.000 tấn thép, gấp 4,5 lần số vật liệu được dùng để tạo nên cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Mỹ, đủ để xây dựng 60 tháp Eiffel của Pháp, cùng 1,08 triệu m3 xi măng. 

Cầu vượt biển cầu Hồng Kông – Chu Hải – Ma Cao.

Tổng chiều dài của cầu Hồng Kông – Chu Hải – Ma Cao là 55 km, gồm 3 cây cầu cáp treo, 2 đảo nhân tạo với diện tích rộng 100.000 m2 mỗi đảo và 1 đường hầm biển dài 6,7 km. Siêu công trình này có khả năng chịu được động đất 8 độ richter, những siêu bão lên đến cấp 16, thậm chí nó vẫn đứng vững dù bị một tàu hàng hạng nặng tông trực diện.

Để phục vụ công trình 20 tỷ USD này, đội ngũ Gree đã phải đối mặt với những thử thách về công nghệ và kỹ thuật phức tạp chưa từng có trong lịch sử.

Trong công trình này, Gree đã thắng thầu mua sắm thiết bị thông gió và các dự án dịch vụ liên quan vào cuối năm 2016. Đến đầu năm 2017, Gree chính thức trúng thầu cung cấp tất cả các thiết bị điều hòa không khí HVAC tại cảng Chu Hải của cầu Hồng Kông – Chu Hải – Macau và trở thành thương hiệu duy nhất cung cấp thiết bị điều hòa không khí cho dự án khổng lồ này.

Do nằm giữa các đảo nhân tạo và được bao quanh bởi môi trường có độ ăn mòn muối biển cực cao, công trình mang tầm vóc quốc tế này đòi hỏi những đặc điểm kỹ thuật xây dựng vô cùng phức tạp cùng với khối lượng công việc khổng lồ chưa từng có trong lịch sử. 

Để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe trên, Gree đã thành lập riêng một nhóm dự án chuyên nghiên cứu và đưa ra những tuỳ chỉnh công nghệ đặc biệt như mạ vàng bề mặt các thiết bị điều hoà trung tâm và phủ sơn chống ăn mòn cho tất cả các bộ phận kim loại còn lại. 

Gree là thương hiệu duy nhất cung cấp thiết bị điều hòa không khí cho công trình cầu nối 3 thành phố lớn.

Đặc biệt phải kể đến máy chiller ly tâm inverter sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu dòng CVE của Gree với công suất làm lạnh đã được điều chỉnh lên đến 1,400 RT (tấn lạnh). Chiếc máy này sử dụng cấu trúc cánh quạt truyền động trực tiếp tốc độ cao, nén hai giai đoạn, COP (hệ số làm lạnh và hệ số bơm nhiệt) đạt 7,03 và IPLV (hiệu quả của chiller) lên đến 11,68, vượt hơn 14% so với tiêu chuẩn quốc tế. So với máy chiller ly tâm thông thường, thiết bị này sở hữu hiệu suất tổng thể tăng 65% cùng khả năng tiết kiệm hơn 40% năng lượng.

Bên cạnh đó, Gree cũng đã đưa rất nhiều thiết bị tiên tiến khác vào phục vụ siêu dự án này như: dòng chiller ly tâm áp suất cao 10KV, dòng chiller trục vít, thiết bị xử lý không khí AHU, FCU,… với tổng công suất làm lạnh lên đến hơn 10.000 tấn. 100% các thiết bị đều được Gree độc quyền sở hữu trí tuệ.

Gree là tập đoàn chuyên sản xuất máy điều hoà và các thiết bị gia dụng khác có trụ sở tại Trung Quốc. Công ty dẫn đầu về sản lượng máy lạnh dân dụng bán ra trên toàn thế giới trong 13 năm liên tiếp kể từ 2005.