Lễ tang dành cho Christina-Taylor Green, người trẻ nhất trong số 6 nạn nhân bị bắn chết trong vụ xả súng rúng động Arizona, đã được tổ chức hôm qua (13/1) ở Tucson.
TIN LIÊN QUAN:


Hàng nghìn người dân, một số ăn mặc như những thiên thần, tập trung ở trong và quanh nhà thờ Công giáo Elizabeth Ann Seton, phía bắc thành phố, để tưởng nhớ và vĩnh biệt bé gái 9 tuổi.

Một lá quốc kỳ lớn được tìm thấy trong đống đổ nát của Trung tâm Thương mại Thế giới sau loạt vụ khủng bố ngày 11/9/2001 - ngày Christina chào đời - được treo lên ở gần đó.

Christina là một học sinh lớp A tại trường Tiểu học Mesa Verde. Bé rất thích bóng chày và ba-lê. Gần đây, bé còn được bầu vào Hội đồng học sinh trường.

Một người hàng xóm đã đưa Christina tới sự kiện gặp gỡ cử tri của Hạ nghị sĩ Gabrielle Giffords ở siêu thị Safeway ngày 8/1 vì nghĩ rằng em sẽ rất hứng thú khi gặp bà.
Tổng thống Barack Obama đã dùng những lời lẽ rất xúc động khi nói về Christina trong bài phát biểu của ông tại trường Đại học Arizona vào tối ngày 12/1. "Tôi muốn chúng ta sống theo sự trông đợi của cô bé", ông nói.

Còn trong bài giảng của mình, Giám mục Gerald Kicanas nói: "Cô bé muốn tạo ra một sự khác biệt với cuộc đời của mình. Cô bé đã làm được điều đó theo một cách mạnh mẽ đến mức chính em cũng không thể tưởng tượng được".

John Green, bố của Christina, đã nói với con gái bé nhỏ xấu số của mình tại lễ tang: "Bố nghĩ con đã làm xúc động cả đất nước này".

Thanh Hảo (Theo Reuters, Telegraph)